Ủy Ban Giáo Dục HISD nghiên cứu ngân sách tài khóa 2013-2014

Ủy Ban Giáo Dục HISD sẽ họp vào hôm thứ Năm, 20 tháng Sáu để bàn thảo việc thông qua một ngân sách trị giá $1.62 tỉ, trong đó gồm $20 triệu để dậy kèm các học sinh kém trong các trường trên toàn thành phố trong khi bảo đảm rằng HISD tiếp tục giữ thuế xuất thấp cho trên hai mươi trường trong Quận Harris.

Đề nghị ngân sách này còn bao gồm thêm số tiền $5 triệu cho các trường chi tiêu các nhu cầu đặc biệt. Đề nghị này không gồm tiền để tăng lương cho nhân viên.

Vào hồi đầu năm nay, các viên chức tài chánh HISD tiên đoán rằng thuế xuất bất động sản có thể gia tăng nhiều đến 6 xu cho mỗi trị giá $100. Nhưng vì sự gia tăng giá trị bất động sản và Lập Pháp Texas quyết định phục hồi một phần những cắt giảm đã thi hành đối với giáo dục công cộng vào năm 2011, bây giờ ban quản trị HISD đề nghị sự gia tăng thuế xuất là 2 xu. Tăng thuế bất động sản HISD lên hai xu sẽ tạo được khoảng $20 triệu lợi tức địa phương, trong khi cũng cung cấp cho khu học chánh một số tiền thêm được hàng năm từ $5 đến $7 triệu trong sự tài trợ của tiểu bang.

Sự gia tăng thuế xuất 2 xu, đối với chủ nhân một căn nhà trong vùng HISD có trị giá $209,249, họ sẽ phải trả thêm $33.82 hàng năm, hay $2.82 hàng tháng.  Việc biểu quyết về thuế xuất này được định vào tháng Mười.

HISD thuộc về một vài khu học chánh Texas cung cấp thêm sự chước giảm 20 phần trăm đối với tiêu chuẩn chước giảm $15,000 mà các chủ nhà trên toàn tiểu bang được hưởng. Hành động này giúp cho chủ nhà trong vùng HISD tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi năm, so với các chủ nhà trong các khu học chánh khánh không có khấu trừ về nhà cửa.

Cuộc họp của Ủy Ban bắt đầu lúc 5g chiều thứ Năm với phần công chúng góp ý về ngân sách trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 West 18th St., 77092).  Cuộc họp này sẽ được trực tiếp truyền hình trên trang web của HISD và HISD Channel, mà có thể theo dõi trên Comcast Channel 18 hoặc AT&T Channel 99.

Để hiểu thêm về thủ tục ngân sách của HISD, kể cả cách học khu tài trợ và cách chi tiêu, hãy xem đoạn phim video ngắn ở dưới. Muốn biết thêm các nguồn khác, hãy vào trang www.houstonisd.org/budget.

[vimeo 60502113 w=400 h=300]