Biến Đổi “North Forest ISD” thành HISD

Các chiếc xe thùng mầu vàng của HISD đậu đầy bãi đậu xe, và mùi sơn mới thấm nhập không khí bên trong trường Tiểu Học Fonwood, trước đây thuộc học khu North Forest. Ts. Kimberly Agnew-Borders, tân hiệu trưởng, ở văn phòng chính trông cọi việc biến đổi trường này thành Trung Tâm Ấu Nhi Fonwood (Fonwood Early Childhood Center).

“Chúng tôi chuẩn bị để chào đón lớp mới gồm các em bốn tuổi đến trường này,” Ts. Agnew-Borders nói, bà là hiệu trưởng cũ của trường tiểu học Wesley. Bà đang phỏng vấn các giáo chức, gặp gỡ các phụ huynh đến ghi danh cho con, chọn loại “formica”, và hướng dẫn tổng quát việc tái định hướng trường này.

“Tôi kinh ngạc về cách làm việc nhóm của HISD khi đưa nhân lực đến đây,” Ts. Agnew-Borders nói. Vào 10g30 sáng thứ Hai, 1 tháng Bẩy, 2013, các hành lang đầy người với sơn, cọ, mẫu thảm, dụng cụ, và các vật liệu khác để chuẩn bị trường Fonwood cho niên khoá 2013-2014.

Richard Martinez, giám thị và trưởng toán xây dựng tại Fonwood, yêu cầu các nhà thầu đợi chỉ thị. Ông nói, “Chúng tôi sẽ làm việc cật lực trong hai tuần. Sau đó chúng tôi sẽ đi đến trường khác.”

Darrell K. Wilson, một quản lý trong văn phòng Environmental Consulting Risk Management cho HISD, cũng ở đây để bảo đảm rằng mọi sự được an toàn cho nhân viên và sẽ giúp học sinh học hành. Ông nói, “Thật như điên. Mọi người ra lệnh, mọi người nhận lệnh.”

Hiệu trưởng Agnew-Borders cũng đang chuẩn bị cho ngày hội sắp tới “Fonwood Enrollment Fair”, được dự trù vào ngày thứ Bẩy, 13 tháng Bẩy, từ 9g sáng đến 3g chiều tại trung tâm Northeast Multi-Service Center (9720 Spaulding, 77016). Ngoài việc ghi danh cho con em theo học, phụ huynh còn có thể chủng ngừa cho con miễn phí.

Trong khi đó, một vài dặm cách đó, trường Trung Học Phổ Thông North Forest đang chuẩn bị cho lớp hè sẽ khởi sự vào thứ Hai, 8 tháng Bẩy. Hiệu Trưởng Pam Farinas đang gặp gỡ các thành viên, kể cả hiệu phó, trưởng cố vấn, và một chuyên gia về Title I.  Tuy họ chưa có đường dây nối vào Internet, họ vẫn tiếp tục.

“Đây là công việc mà chúng tôi đã nhận, và sau khi ở đây sáng hôm nay, chúng tôi biết đây là chỗ của chúng tôi,” Farinas nói.

Sau một thời gian ngắn làm trưởng đại diện các trường KIPP, Farinas đã trở lại Nhóm HISD làm hiệu trưởng của trung tâm Gregory Lincoln Education Center, ở đây bà đã gia tăng điểm hạng cách đáng kể, trước khi đảm nhận vai trò lãnh đạo trường North Forest High School.

Ở bên ngoài văn phòng chính, thợ làm việc đang đóng đinh và chà nhám văn phòng cố vấn, và một nhóm lao công dàn trải khắp trường để lau chùi các bàn ghế, sàn nhà, và giúp trường sẵn sàng đón nhận học sinh sẽ đến đây trong một tuần lễ.

Để ghi danh cho con em theo học một trường thuộc học khu North Forest trước đây, hãy đến thăm trường đó vào bất cứ ngày thứ Tư nào trong hè này, từ 8g sáng đến 4g30 chiều.
<!–
20130701_NForest – Images by Houston Independent School District