Khu Học Chánh Sẵn Sàng Bật Điện

Các hộp điện và giây điện chăng ngang các hành lang của Trung Học Sam Houston, khi các nhân viên lơ lửng trên các cầu thang để nối dây va thận trọng nhét vào trần nhà. Sau một vài tuần làm việc gẫy lưng, trường Sam Houston sẵn sàng để lên đèn, đúng nghĩa đen, là một trong những trường thí điểm trong giai đoạn 1 của chương trình PowerUp của HISD, một khởi xướng trong học khu mà sau cùng sẽ cung cấp cho mọi học sinh trung học phổ thông một máy điện toán xách tay.

“Tại trường này và các trường PowerUp khác, chúng tôi đang thiết kế các điểm truy nhập vô tuyến trong mọi phòng giảng dậy và khu vực chung,” Quản Lý Đồ Án Kỹ Thuật HISD là Kevin Hodges nói. “Căn bản, điều chúng tôi đang cố thực hiện là đi từ một con đường hai chiều sang xa lộ cao tốc nhiều đường.”

Vì chiều hướng của khởi xướng PowerUp và sự huấn luyện, hỗ trợ, và thay đổi văn hóa, nó sẽ đòi hỏi các giáo chức và lãnh đạo học đường của HISD có quyết định thực hiện từng giai đoạn, với giai đoạn 1 hay giai đoạn thí điểm, khởi sự trong niên khoá 2013-2014 tại 11 trường trung học phổ thông—Austin, Bellaire, Chavez, The Energy Institute, Kashmere, Lee, Madison, Sam Houston, Sharpstown, Young Men’s College Preparatory Academy, và Young Women’s College Preparatory Academy.

“Điều này còn hơn là chỉ cho học sinh các máy điện toán,” Trưởng Phòng Kỹ Thuật HISD là Lenny Schad nói. “Đây là về sự thay đổi cách dậy của giáo chức và cách học của học sinh. PowerUp sẽ thiết lập sự giảng dậy có tính biến đổi, thời đại điện tử mà sẽ chuẩn bị các học sinh Houston được thành công trong thế kỷ 21 và ganh đua với chúng bạn trên toàn thế giới.”

Các giáo chức tại các trường thí điểm sẽ nhận được máy điện toán xách tay trong tháng Tám và sẽ trải qua cuộc huấn luyện ráo riết và phát triển chuyên môn cho toàn thể lục cá nguyệt trước khi học sinh nhận được máy điện toán vào tháng Giêng 2014. Trong một vài tháng qua, Sở Học Trình đã thành lập một bộ phương pháp giảng dậy trực tuyến được nới rộng và mạnh mẽ cũng như các nguồn năng cho giáo chức tại 11 trường này. Trong khi đó, Sở Tin Học làm việc ngày đêm để bảo đảm các trường thí điểm có hạ tầng cơ sở cần để hỗ trợ cho khởi xướng này.

“Hoạt động hạ tầng, hoạt động dụng cụ, và huấn luyện, có nhiều việc phải làm trong một vài tháng tới,” Hodges nói. “Chúng tôi có cả một nhóm trong sở học trình, phát triển chuyên môn, và kỹ thuật giảng dậy làm việc đằng sau hậu trường để việc này được thành công.”

Tổng Giám Đốc Terry Grier công bố viễn ảnh của ông cho khởi xướng PowerUp trong bài diễn văn Tình Trạng Các Trường 2012, khi nói rằng, “Với việc học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, học sinh chúng ta sẽ có cả một thế giới trong tầm tay. Chúng ta sẽ bảo đảm rằng các em học được những khả năng bổ sung cho kỹ thuật để ngăn ngừa các em không bị đào thải bởi kỹ thuật.”