Học sinh trường Westside du hành đến Nhật qua chương trình Kakehashi

Một tá học sinh từ trường Trung Học Westside đã góp phần cải tiến các tương giao quốc tế vào mùa hè này khi họ tham dự trong một chương trình được bảo trợ bởi Bộ Ngoại Giao Nhật.

Các học sinh này đã có mười ngày tìm hiểu quốc gia quần đảo này trong tháng Bẩy qua chương trình “Kakehashi Project/Bridge for Tomorrow“, một chương trình được đề ra để vun xới sự tương giao tích cực giữa Hoa Kỳ và Nhật qua sự trao đổi văn hóa của giới trẻ.

Trong khi ở đó, học sinh Westide đã ở với các gia đình bảo trợ và học các nghệ thuật và kiếm đạo, bắn cung, xếp giấy, và trà đạo của Nhật. Các em cũng đến thăm Đại Học Kỹ Thuật Kobe, ở đây các em thử nghiệm chất lỏng nitrogen, thảo luận về xe chạy bằng ánh sáng với những học sinh chế tạo xe này, và ngay cả tham dự trong việc lái thử thủy phi cơ.

Tất cả học sinh trường Westside đã diễn tả chuyến đi này là một kinh nghiệm một lần trong đời.

“Không điều gì giống như được chào đón bởi những người hoàn toàn xa lạ, với những vòng tay rộng mở và con tim tử tế,” Erica Draud, học sinh lớp 11 nói. “Ở tại nhà là một cảm nghiệm không thể tin được. Gia đình em ở không chỉ độ lượng, họ còn dẫn em đi xem Kobe và sinh hoạt ở Nhật như thế nào. Từ các bảo tàng viện đến ngày hội tinh tú, mỗi giây phút đều đáng quý, và em sẽ không bao giờ quên được.”

“Chuyến đi này cho phép em có sự giao dịch với những người ở xa mà em đã gặp,” Idara Ukpanah, học sinh lớp 12 nói. “Em hy vọng sẽ đến thăm nước Nhật lần nữa và củng cố mối tương giao. Em rất mừng là em được chọn để đi.”