Học Sinh Bellaire Thắng Chiếc Xe Mới trong tổ chức ‘Cool to Be Smart’

Kevin Dwyer, học sinh tốt nghiệp trường Trung Học Bellaire, là người đi chung xe với bạn đến tham dự tổ chức ‘Cool to Be Smart’ thường niên lần thứ ba, đã ra về với một chiếc xe mới tinh “2013 Dodge Avenger” được tặng bởi HISD Foundation và hãng Helfman River Oaks Chrysler Jeep Dodge Ram.

“Việc này thật lạ lùng! Em không bao giờ nghĩ là em sẽ thắng giải,” Dwyer nói, em sẽ học về kỹ sư điện tại đại học Texas A&M vào mùa thu này. “Người cha của bạn em thường nói đùa rằng em sẽ trúng, nhưng em không bao giờ tưởng được rằng điều đó thực sự xảy ra.”

Đám đông như điên khùng khi Dwyer bước lên sân khấu để gặp ông Alan Helfman, Chủ Tịch hãng Helfman River Oaks Chrysler Jeep Dodge Ram và TGĐ HISD là Ts Terry Grier khi hai người trao cho em chìa khóa chiếc xe mới.

“Chúng tôi vui mừng khi đến đây chúc mừng sự chăm chỉ của các học sinh và khích lệ các em hãy theo đuổi mơ ước của mình,” ông Helfman nói, ông là người hỗ trợ sinh hoạt này trong hai năm liền.

Dwyer đã lấy trên một tá các môn AP khi ở trung học phổ thông và sẽ lên đại học với gần 30 tín chỉ. Mục đích của sinh hoạt thường niên này là để khích lệ và vinh danh các học sinh vừa mới tốt nghiệp mà các em đã lấy trên năm môn Advanced Placement (AP) hoặc International Baccalaureate hoặc cả hai và các bài thi tương ứng. Học sinh nào được điểm cao đủ trong những bài thi này thì có điều kiện để kiếm được các tín chỉ đại học. Gần 1,000 học sinh Lớp 2013 đủ điều kiện để tham dự cuộc bốc thăm này.

<!–
20130804_Cool2BSmart – Images by Houston Independent School District

“Tôi biết đường lên đại học thì không dễ, nhưng thật phấn khởi khi thấy nhiều học sinh chăm chỉ không thể tưởng được,” Anna Eastman, chủ tịch UBGD nói. “Chúng tôi tin tưởng rằng những học sinh này sẽ là những người tốt nghiệp đại học và là chuyên gia.”

Cũng như Dwyer, hàng trăm học sinh vừa mới tốt nghiệp của HISD và phụ huynh đã tham dự sinh hoạt này vào ngày Chúa Nhật. Nhiều học sinh ưu tú đã ra về với các học bổng, máy điện toán, iPad và nhiều giải thưởng khác nhờ sự độ lượng của các người bảo trợ.

“Kết quả hôm nay thật không ngờ! Chúng tôi hãnh diện khi thấy nhiều gia đình đến đây để ăn mừng thành quả của những học sinh vừa mới tốt nghiệp,” ông Grier nói. “Các em thực sự đặt mục tiêu cao khi lấy những môn khó và tự chuẩn bị để lên đại học.”

Năm nay, học sinh HISD đã lấy gần 23,000 bài thi AP trong tháng Năm 2013, gần gấp đôi con số này trong 2009 trước khi ông Grier phát động một sinh hoạt mạnh mẽ để nới rộng các môn cấp đại học cho mọi trường trung học phổ thông. Các học sinh tốt nghiệp HISD còn đậu được 7,800 bài thi AP năm nay.