Hai chương trình tăng cường một phương cách học hỏi mới

Một vài tuần trước đây, tôi nói về việc làm thế nào sự thay đổi cách học sinh học hành sẽ đưa đến sự thay đổi cách chúng ta thiết kế các trường để phục vụ học sinh. Nhưng nó cũng thay đổi cách chúng ta cung cấp sự giảng dậy, và cách chúng ta thiết lập sự hợp tác với các doanh gia và các phần tử khác trong cộng đồng.

Thế giới siêu liên lạc mà chúng ta đang sống thì đòi hỏi học sinh tốt nghiệp là những người rành kỹ thuật, nhưng uyển chuyển để thích ứng dễ dàng với những điều vĩ đại sẽ tới. Để thực sự rút ngắn khoảng cách biệt điện toán, học sinh cần có các dụng cụ điện toán cá nhân dễ di chuyển và có thể vào Internet bất cứ lúc nào. Các em cũng cần biết đến những ngành nghề trong thực tế, và kiến thức đặc biệt về lãnh vực nào đó, cần để thành công trong các kỹ nghệ đang phát triển.

Hai điều phấn khởi xảy ra trong tuần này mà sẽ giúp thỏa lấp những nhu cầu đó. Thứ nhất, các giáo chức tại 11 trường bắt đầu nhận máy điện toán xách tay qua sinh hoạt PowerUp của học khu, và vào tháng Giêng, 17,000 học sinh trung học phổ thông cũng sẽ nhận được máy điện toán. Vào cuối niên khoá 2014-2015, tất cả học sinh trung học phổ thông sẽ có một máy đem về nhà, và chúng ta mong được thấy phương cách này cải tiến việc học ở cấp trung học cho các học sinh.

Chúng ta cũng chính thức mở một trường mới, Energy Institute High School, một sự hợp tác đặc biệt giữa HISD và các thành viên của tổ chức Independent Petroleum Association of America. Qua sự hợp tác này, học sinh sẽ nhận được sự giảng dậy nghiêm nhặt, dựa trên STEM, cảm nghiệm qua thực tập, và làm việc ở hiện trường về địa chất, năng lượng thay thế, và kỹ thuật ngoài khơi với các hãng hàng đầu kỹ nghệ.

Một kỷ nguyên mới đòi hỏi một mô hình mới về việc cung cấp sự giảng dậy và quản lý các tương quan, và đó là lý do tại sao hai sự phát triển này đã rất phấn khởi tôi. Những phương cách cũ thì không còn hiệu nghiệm nữa, nhưng HISD đang ở tuyến đầu của giáo dục công cộng bằng cách biến đổi kiểu cách chúng ta làm thương mãi – cả bên trong lẫn bên ngoài lớp học.