Sở Chuyên Chở Sẵn Sàng cho Niên Khóa Mới

Hãy gọi trung tâm để biết những trả lời cho thắc mắc về chuyên chở

Ngày đầu của niên khoá chỉ còn vài ngày nữa, và Sở Chuyên Chở của HISD đang thi hành mọi sự có thể để đảm bảo sự an toàn và thành công cho niên khoá mới.

Tất cả các phụ huynh phải nhận được một tấm thẻ qua bưu điện và tối hiểu hai lần điện thoại trước khi trường khởi sự với các thông tin về tuyến đường xe buýt của con em, nhưng một trung tâm tiếp khách còn được thành lập để trả lời các câu hỏi. Phụ huynh có thể gọi số 713-613-3040 từ 7g sáng đến 5g chiều bắt đầu từ thứ Năm 22 tháng Tám để được giúp đỡ với những vấn đề liên quan đến chuyên chở. Trung tâm này sẽ mở cửa trong vòng tối thiểu 30 ngày.

HISD có 889 tuyến đường xe buýt năm nay, gia tăng hơn năm ngoái năm phần trăm vì sự sát nhập của Học Khu North Forest. Tất cả các tuyến đường được đảm trách bởi một tài xế xe buýt với sự hỗ trợ của 20 tài xế khác, họ sẵn sàng tiếp tay nếu cầu. Sở chuyên chở còn có khoảng 60 tài xế mới là người sẵn sàng thay thế cho bất cứ ai nghỉ hưu trong vòng một vài tuần tới.

Năm nay, sự huấn luyện tài xế xe búyt trong mùa hè chú trọng đến bốn lãnh vực – tuyển mộ, huấn luyện, sự an toàn, và phục vụ – và tài xế xe buýt cũng như phụ tá còn nhận được các lời khuyên khi giao tiếp với học sinh và các phương pháp.

Trong tháng Bẩy, Sở Chuyên Chở đưa 16 huấn luyện viên an toàn qua một khóa huấn luyện 30 giờ, trong đó họ học về sự kiểm tra trước và sau chuyến đi, kỹ thuật lái, đậu xa, và điều chỉnh kính chiếu hậu. Một năm trước, các tài xế và phụ tá được huấn luyện chống khủng bố và cách đối phó với kẻ lạ có vũ khí. Năm nay, họ hợp tác với sở Cứu Hỏa Houston để cung cấp việc thoát hiểm và huấn luyện cách cấp cứu, gồm cách dập tắt lửa trên xe, một tai nạn có liên quan đến xe lửa, và kẻ lạ xâm nhập có vũ khí. Các tài xế còn được học cứu thương và chữa cháy và khói trên xe.

Vào ngày đầu đi học, tất cả 1,001 xe buýt trong đội xe của HISD sẽ được kiểm tra trong hơn 140 khu vực, kể cả máy, thắng, đèn, và bánh xe. Tất cả các máy quay phim trên xe và máy GPS sẽ được kiểm tra và sửa chữa nếu cần. Ngoài ra, các máy báo động cũng được kiểm soát lại và mọi xe buýt đều đảm bảo có máy lạnh để hoạt động vào ngày khai giảng. Tuần này, mọi tài xế xe buýt còn phải đi qua các tuyến đường ấn định trong ba ngày dù không có học sinh.