Các Giáo Chức Được Huấn Luyện Để Chuẩn Bị cho Học Sinh Nhận Máy Điện Toán vào Tháng Giêng

Sau 33 năm làm việc trong học khu, Quản Lý Học Trình 65 tuổi của HISD là Angela Miller có ý định về hưu vào cuối niên khoá 2013. Cho đến khi bà được bắt tay vào mùa xuân vừa qua để phục vụ trong một tiểu ban có trách nhiệm thực hiện khởi xứơng PowerUp của khu học chánh.

“Chương trình này thật phấn khởi trong ý nghĩa những gì sẽ thực hiện cho học sinh và giáo chức mà tôi biết là tôi không thể từ giã,” bà Miller nói. “Tôi phải bám lấy và trở nên một phần của chương trình này.”

Bà Miller và các đồng môn trong Sở Học Trình HISD đang bận rộn thành lập các nguồn năng, dụng cụ, và phương pháp cho các giáo chức sử dụng trong việc du nhập kỹ thuật vào các bài học trong niên khoá này. Thiết lập cách giảng dậy thời đại điện toán mà nó sẽ hấp dẫn học sinh là yếu tố then chốt của PowerUp, chương trình này sẽ từ từ trang bị cho mọi học sinh trung học phổ thông của HISD một máy điện toán xách tay để họ có thể sử dụng ở trường và ở nhà vào ban tối.

Bà Miller nói, “Điều này không chỉ đem cho học sinh một máy điện toán. Nó là việc tăng sức cho học sinh để trở nên động lực chính tự thúc đẩy học hỏi và nối kết với các nguồn năng và cơ hội bên ngoài lớp học.”

Tuần này, các giáo chức tại trường trung học phổ thông Sam Houston, Chavez, và Kashmere đang nhận máy điện toán. Cùng với các giáo chức tại tám trường khác, họ sẽ được huấn luyện với các sở Học Trình, Phát Triển Chuyên Nghiệp, và Kỹ Thuật Giảng Dậy cho toàn thể lục cá nguyệt trước khi học sinh nhận được máy điện toán riêng vào tháng Giêng 2014.

Mục tiêu là để cung cấp cho giáo chức mọi thứ cần thiết để hoạch định sự giảng dậy hữu hiệu khi sử dụng kỹ thuật, chứ không chỉ dậy kỹ thuật mà thôi. Những người nhận máy điện toán và sự huấn luyện tại 11 trường thí điểm trong chương trình này được sự tiếp tay giúp đỡ của các đồng nghiệp để quý trọng chương trình và khả năng của nó.

“Chắc chắn tôi không phải là người giỏi điện toán, nhưng tôi có thời giờ trong đời để làm việc trong PowerUp,” bà Miller nói. “Bây giờ là tương lai.”