Hiệu trưởng Trung Học Henry ngập tràn văn hóa HISD từ khi mới sinh

Trong “I am HISD” tuần này, đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và các phần tử khác trong nhóm, hiệu trưởng Teresa Pollard của trường Trung Học Henry nói về quá khứ đời bà với học khu bắt đầu từ trong bụng mẹ, sự nghiệp kế tiếp của bà là gì, và lời khuyên tốt nhất mà bà nhận được.

Tôi biết rằng, theo nghĩa đen bà thực sự sinh trong một trường HISD. Xin bà giải thích?

Đúng vậy. Mẹ tôi đến ngày sinh tôi trong khi còn dậy học, và tôi lớn lên, chạy nhảy trong các hành lang của trường Trung Học Hamilton, ở đây mẹ tôi thường làm việc khuya. Chúng tôi sống gần trường Trung Học Madison, và tất cả chúng tôi dậy sớm lúc 4g mỗi sáng để kịp đón xe buýt. Chúng tôi phải đi hai chuyến xe mới đến Hamilton, sau đó anh tôi và tôi lấy xe buýt học sinh để đến Travis.

Bà nói bà cũng là một sản phẩm của các trường HISD, có đúng không? Vậy, hầu như bà ở đây trong suốt cuộc đời.

Đúng. Tôi theo học trường Tiểu Học Travis và Trung Học Hamilton, sau đó tốt nghiệp trường “High School for the Engineering Professions” tọa lạc trong trường “Booker T. Washington” năm 2001. Ngay cả tôi làm việc cho khu học chánh trong các chương trình sau khi tan học tại trường Tiểu Học Field và Trung Học Grady khi còn là sinh viên. Sau khi tốt nghiệp Đại Học Houston với bằng Văn Chương Anh, tôi đi thẳng vào lớp học vào mùa thu đó.

Như vậy bà đã dậy trong một thời gian và sau đó bà trở nên một quản trị viên. Sự chuyển tiếp đó xảy ra như thế nào?

Tôi dậy Văn Phạm Anh cho lớp bẩy tại cả hai trường Grady và Hamilton, và sau đó tôi được tuyển mộ để ra khỏi lớp học. Hiện thời tôi là quản trị viên năm thứ sáu, và tôi hãnh diện để nói với các học sinh rằng tôi cũng là một học sinh HISD. Đặc biệt tôi thích nói với các em rằng tôi học tiếng Tây Ban Nha khi ở trung học cơ sở.

Tại sao lại quan trọng để các em biết rằng bà học một ngôn ngữ khác ở lứa tuổi ấy?

Tôi muốn các em có chứng cớ rằng tôi thực sự dùng kiến thức tôi đã học được khi ở trung học cơ sở. Tôi muốn các em tin rằng điều các em học bây giờ thì quan trọng, và nó sẽ hữu dụng cho các em trong tương lai. Biết tiếng Tây Ban Nha thực sự đã mở ra nhiều cánh cửa cho tôi, và tôi cảm ơn Señora Lago, và HISD đã cho tôi món quà này.

Lời khuyên tốt nhất bà nhận được là gì?

Một trong những giám đốc cũ của tôi tại trường Hamilton là Christy Coats, có lần nói với tôi rằng dù trong hoàn cảnh nào, tôi phải sống thật với chính mình. Tôi có thể là một người có khuynh hướng thương mãi, riêng tư, như thế điều này có thể khó khi là một người lãnh đạo, nhất là khi tôi luôn trong ánh mắt của công chúng. Nhưng bà ấy nói với tôi rằng người ta sẽ biết tôi qua công việc, qua sự đạo đức làm việc, và phản ứng của tôi, và tôi đã dựa vào lời khuyên này. Tôi cố gắng biết chắc là các hành động của tôi cho thấy rằng tôi đến làm việc cho các học sinh, và tôi thi hành điều tốt nhất cho các em.

Các mục tiêu sắp tới của bà là gì? Bà có muốn là hiệu trưởng một ngày nào đó không?

Có! Tôi nóng lòng chờ đợi cơ hội để trở nên một hiệu trưởng trong học khu mà nó đã sinh ra tôi. Tôi muốn ảnh hưởng tốt đến càng nhiều học sinh nếu có thể. Tôi muốn các em biết rằng, dù hoàn cảnh cuộc đời thế nào, các em vẫn có thể thành công. Tôi cũng dự định theo đuổi bằng tiến sĩ về giáo dục trong ba đến năm năm tới. Luôn luôn có điều gì để học thêm.