HISD Chọn Trưởng Học Đường Mới

Daniel Gohl, một nhà giáo dục kỳ cựu với một quá trình từng nâng cao mức độ thành tích và mong đợi cho học sinh trong các khu học chánh thành phố lớn, được chọn là Trưởng Học Đường cho Khu Học Chánh Houston.

Gohl đến HISD từ Sở Giáo Dục New Jersey, ở đây ông phát triển và thực hành một phương cách can thiệp tân tiến cho các trường kém và soạn thảo chính sách tiểu bang có liên can đến kỹ thuật và chọn trường trong khi làm Phó Về Đổi Mới (Deputy Chief Innovation Officer).

“Daniel Gohl xứng với tiếng đồn về sự đổi mới và khả năng thiết kế và dẫn đầu các khởi xướng để đưa lên cao thành tích học sinh thuộc mọi thành phần,” TGĐ Terry Grier nói. “Chúng tôi phấn khởi khi có ông gia nhập Nhóm HISD.”

Là Trưởng Học Đường HISD, Gohl sẽ chịu trách sự gia tăng học vấn của gần 210,000 học sinh và quản lý và sự thành công của gần 300 trường. Gohl sẽ nhận nhiệm vụ vào ngày 23 tháng Chín. Ông sẽ thay thế bà Julie Baker, bà sẽ từ bỏ chức vụ này vào tháng Tám để nhận một chức vụ cho tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation.

“Tôi hồi hộp khi làm việc trong HISD, một học khu thường được nổi tiếng về những sáng kiến trong giáo dục ở thành phố lớn,” Gohl nói. “Thiết lập các tiêu chuẩn học vấn nghiêm nhặt và bảo đảm mọi học sinh tham dự lớp và truy nhập kỹ thuật tân kỳ; đó là một con đường dài để bảo đảm mọi học sinh sẽ thành công.”

Là một nhà giáo dục và ban quản trị 24 năm, Gohl đem vào khu học chánh một tổng hợp về kinh nghiệm giáo dục và sự thông thạo kỹ thuật, cũng như một quá trình nhiều sáng kiến thành công tại lãnh vực học khu, tiểu bang và quốc tế.

Những cao điểm trong sự nghiệp của ông gồm hơn một thập niên trong Khu Học Chánh Austin, ở đây ông khởi sự nghề dậy học. Trong khi ở đó, ông giúp rút ngắn khoảng cách thành tích bằng cách đưa vào trường môn vật lý Advanced Placement mà trước đây trường này được coi là không thể cung cấp các môn cấp độ đại học vì phần đông học sinh là người di dân. Ông cũng thành công đưa vào các lớp khoa học và kỹ thuật cho những học sinh kém trong nhiệm kỳ của ông.

Sau khi làm việc trong Austin, Gohl có bẩy năm là một quản trị viên – lúc đầu là Hiệu Trưởng và sau đó là Giám Đốc Điều Hành của Sở Biến Đổi Trường Trung Học – cho hệ thống Trường Công Lập Columbia. Trong khi ở đây, ông thiết kế và mở trường Trung Học Kỹ Thuật McKinley, bao gồm sự chuẩn bị đại học với ngành nghề kỹ thuật trong sinh hóa, kỹ thuật phát thanh và kỹ thuật tin học. Trình độ văn hóa và sự thông thạo toán đã nâng lên 20 chấm trong nhiệm kỳ của ông ở học khu này.

Ông còn là “Executive Officer for Innovation and Change” tại hệ thống Trường Công Lập Newark và Trưởng Học Đường cho “Future Is Now Schools”.

Ông đã kết hôn và có hai người con trai.

Gohl nhận được nhiều giải thưởng và vinh dự trong sự nghiệp. Đó là:

• Texas Excellence Award for Outstanding High School Teaching, University of Texas Ex-Students Association, 1996

• Addison E. Lee Fellowship in Science Education, University of Texas Science Education Program, 1995

• Teaching Research Associate, US Department of Energy, Princeton Plasma Physics Lab, 1994

• Teacher of the Year, William B. Travis High School, 1992-93

• Educational Innovation, Big Picture Schools, 2010

• CISCO Award for Vision in Technology Education, 2004

• Brick Mason Award, Building Responsible Intelligent Creative Kids, 2013