Giáo Chức Bị Bệnh Khích Lệ Học Sinh Hy Sinh

Trường “High School for Law Enforcement and Criminal Justice” đầy mầu cam vào hôm thứ Hai, 9 tháng Chín. Mầu cam là mầu liên hệ đến bệnh ung thư máu, và cả trường hết sức hỗ trợ một giáo chức đang cần tiếp máu. Hai chiếc xe lấy máu của Vùng Gulf Coast đã lấy máu khoảng 60 học sinh, nhân viên, cựu học sinh, và ngay cả phụ huynh là những người đã ghi danh để hiến máu cho giáo chức Donald Chasteen dậy môn tội phạm.

Chasteen đã trở lại trường khi chấm dứt hè, nhưng theo người phụ giáo Luevenia Lewis, ông không khỏe. Lewis nói, “Khi đến giờ ăn trưa, ông ấy không thấy đói. Tôi biết có điều gì không tốt.” Họ đã đưa ông đến phòng cấp cứu gần đó.

Chasteen, là người đã dậy học 10 năm tại trường trung học, bị bệnh ung thư máu. Ông phải năm bệnh viện trong tháng qua, ở đây ông đã được tiếp 30 ống máu cùng với hóa trị. Tuy nhiên, bệnh tình thì khả quan, và nếu mọi sự êm xuôi, Chasteen sẽ bình phục và trở lại dậy học.

Các học sinh thật buồn và muốn làm điều gì đó để giúp ông. Grace Diaz nói, “Khi em nghe tin này, em đã đến đây trước khi trường khởi sự giúp các giáo chức. Em biết ngay là chúng em phải làm điều gì đó.”

Lewis hỏi vợ của ông Donald là bà Margatette Chasteen là ông ấy cần gì, bà nói, “Máu.”
<!–
Blood Drive HSLECJ – Images by Houston Independent School District

Lewis, y tá Celeste Adams, các phần tử của câu lạc bộ Mr. Chasteen, nhóm Law Enforcement Explorers, và các thiếu sinh quân JROTC trở nên bận rộn. Adams nói, “Chúng tôi biết cách thi hành việc này vì chúng tôi có hội chợ y tế hàng năm, mà học sinh đến hiến máu.”

“Tất cả máu kiếm được hôm nay sẽ được dùng để tiếp máu cho ông Donald,” Bà Chasteen nói. “Bất cứ máu nào không phù hợp với loại máu của chồng tôi thì sẽ được đổi sang máu đúng loại.” Bà gửi email hàng ngày cho trường để mọi người được biết về sự tiến triển của chồng bà.

Lewis nói, “Đó là một cơn bão đối với tôi. Đây là một trường nhỏ, và chúng tôi là một gia đình. Chúng tôi nhớ ông ta, và chúng tôi mong muốn ông ấy được lành mạnh.”

“Thật cảm động khi thấy nhiều cựu học sinh và phụ huynh học sinh đến hiến máu,” Giám Đốc Giảng Dậy là Christina Wehde-Roddiger nói. “Tất cả thương mến ông, ngay cả khi ông không thể là một giáo chức.”