HISD Hợp Lực Với Phòng Cảnh Sát Quận Haris để Chống Tội Ác

HISD đang hợp lực với Phòng Cảnh Sát Quận Harris để chống với tội ác qua việc sử dụng một “app” mới cho các dụng cụ di động mà nó sẽ giúp công dân báo cáo các hành vi khả nghi qua điện thoại tân kỳ (smart phone).

Cảnh Sát Trưởng Adrian Garcia của Quận Harris từng phát động chiến dịch iWatch Harris County hai năm trước, và người sử dụng có thể cho biết những mách nước qua một trong bốn cách:

  • qua việc gọi điện thoại
  • qua việc gửi một thông điệp vô danh
  • qua việc gửi một “Quick Tip” (với một vài ô cần điền vào)
  • qua việc gửi một “Complete Tip” (với tất cả mọi ô phải điền vào)

Những mách nước này có thể được gửi đi qua máy điện toán hoặc điện thoại tân kỳ, và Cảnh Sát Trưởng HISD là Jimmy Dotson đang khuyến khích mọi phần tử của Nhóm HISD hãy tải xuống “app” miễn phí này vào các dụng cụ di động của mình.

“Nhiều học sinh đã có điện thoại tân kỳ, cũng như các giáo chức và phụ huynh,” Trưởng Dotson nói. “Và trong khi tin tức thường được chia sẻ giữa bạn hữu và gia đình, nó lại không được gửi cho nhân viên công lực. ‘iWatchHarrisCounty’ có thể được dùng để báo cáo các hoạt động khả nghi ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Một sự quan sát, một báo cáo nhỏ có thể giúp gải quyết hay ngăn chặn một tội ác. Và nếu một người có thể tạo ra sự khác biệt, hãy nghĩ đến điều mà toàn thể cộng đồng HISD có thể thi hành.”

“Nếu quý vị thấy điều gì, hãy nói điều đó,” Trưởng Garcia nói thêm. “Điều đó thật đơn giản.”

“iWatchHarrisCounty” có thể tải xuống miễn phí từ các Apple Store hay Android Market. Nó được hình thành bởi sáng lập viên iThinQuare Inc. và CEO Dan Elliott, sau khi chính gia đình ông bị ảnh hưởng mạnh bởi hai tội ác ghê gớm.