Phá Vỡ Hư Cấu: Xe Buýt HISD

HƯ CẤU: Các xe buýt Carpenter cũ, không an toàn đang được sử dụng để chở học sinh.

SỰ THẬT: HISD không còn sử dụng các xe buýt Carpenter.

Vào năm 2003, Ban Quản Trị An Toàn Lưu Thông Xa Lộ Toàn Quốc đã đưa ra lời khuyên về các xe buýt Carpenter, cảnh cáo rằng mái xe có thể xụp khi xe buýt bị lật. Kết quả là HISD đã loại bỏ 525 xe buýt Carpenter khỏi đội xe từ lúc đó.

Vì sự khác biệt trong kỹ thuật xây dựng, các xe buýt Crown by Carpenter không gồm trong lời khuyên này. HISD vẫn còn khoảng 41 chiếc xe buýt Crown by Carpenter, từng được sử dụng từ 2003. Không có vấn đề an toàn với các xe buýt Crown by Carpenter này.

Vào bất cứ thời điểm nào, mục tiêu của HISD là có được từ 100 đến 120 chiếc xe buýt dự trữ để thay thế khi có sự hư hỏng máy móc, tai nạn hay bị thu hồi của một chiếc xe trong một tuyến đường nào đó.

Vào thứ Sáu, HISD chỉ có 87 chiếc xe dự trữ. Ít khi khu học chánh dùng trên 30 chiếc xe dự trữ trong một ngày. Nhưng để bảo đảm là chúng tôi được chuẩn bị đầy đủ, học khu đã lấy 13 chiếc xe buýt Crown by Carpenter ra khỏi kho và bắt đầu chuẩn bị để có thể sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp xảy ra.

13 xe buýt này – giống như các xe buýt dự trữ khác – thì không được ấn định cho các tuyến đường. Đúng ra, các xe này chỉ được sử dụng để thay thế khi khẩn trương. Không có vấn đề an toàn với các xe buýt này, và mọi xe buýt của HISD phải qua được sự kiểm tra gắt gao trước khi hoạt động.

HISD dự định thay thế đội xe của mình với 44 xe buýt mới vào tháng Mười Hai.