Các Chương Trình Bông Phiếu 2007 và 2012 Tiến Triển Theo Ngân Sách và Hoạch Định

Ủy Ban Giáo Dục HISD đã tổ chức một buổi hội thảo vào ngày 19 tháng Chín để được cập nhật về sự tiến bộ của các chương trình xây cất của học khu, mà chúng đang tiến triển theo ngân sách và hoạch định.

Khi Khu Học Chánh Houston đi vào hoạch định cho các chương trình bông phiếu 2012 để tân trang, xây hoặc thay thế 40 trường, công tiệc đang tiến hành để hoàn tất mọi đồ án trong chương trình bông phiếu 2007 vào cuối năm 2014.

Cho đến 31 tháng Tám, trên 86 phần trăm công việc được phê chuẩn trong chương trình bông phiếu 2007 đã được ủy thác. Trong những thành quả là 22 trường mới đã mở cửa và phục vụ học sinh, gồm các trường tiểu học Atherton và Dogan, vừa mới mở cửa cho học sinh vào mùa thu này. Trường Tiểu Học Sherman được dự định mở cửa vào cuối thu.

Tuy các trường mới thường là những cao điểm của bất cứ chương trình bông phiếu nào, ngân khoản $805 triệu được cử tri tán thành trong năm 2007 gồm trên 180 chương trình nới rộng và tân trang trên toàn học khu. Mục tiêu nói chung của chương trình bông phiếu 2007 là để thay thế các cơ sở bị hư hại và lỗi thời, giảm bớt nạn đông học sinh tại vài trường, và tân trang cũng như sửa chữa các cơ sở lâu năm trên toàn học khu để giải quyết các lưu tâm về sự an toàn, những điều kiện ra vào, và vấn đề bảo trì.

Bởi vì phần lớn chương trình bông phiếu 2007 nhắm đến các trường tiểu học, trong năm 2012 HISD yêu cầu cử tri dùng tiền bông phiếu cho các trường trung học của học khu.

Chương trình trị giá $1.89 tỉ, được tán thành bởi đa số cử tri trong tháng Mười Một, sẽ xây lại hay thay thế 40 trường trên toàn thành phố, gồm 29 trường trung học. Nhiều trường trung học này thì trên 50 năm và tốn kém để bảo trì.

Cho đến tháng Chín 2013, các giao kèo kiến trúc đã được ban cấp cho 29 đồ án, gồm việc tân trang phòng vệ sinh các trường trung học cơ sở, nâng cấp cơ sở thể lực của học khu và 24 trường.

Mục tiêu của chương trình bông phiếu 2012 là thiết lập những cơ sở mà nó sẽ hỗ trợ việc học của thế kỷ 21, với các trường hiện đại hóa kỹ thuật và bền vững với môi trường. Việc hoạch định và thiết kế đang tiến hành tại mọi trường trong các trường đầu tiên sẽ được xây lại. Tối thiểu hai trường trung học phổ thông North và South Early College sẽ vỡ đất vào mùa thu này, và công việc đang tiến hành tại các trường trung học phổ thông Worthing và Waltrip. Ngày khởi sự xây cất cho các trường còn lại trong Nhóm 1 là từ giữa cho đến cuối năm 2014, với tất cả mọi trường dự định được hoàn tất vào cuối năm 2020.

Tất cả các trường trong chương trình bông phiếu 2012 sẽ được thiết kế theo các quy tắc và hướng dẫn của Leadership in Energy and Environmental Design (LEED).

Muốn biết thêm thông tin về cả hai chương trình bông phiếu 2007 và 2012, vui lòng vào trang web www.houstonisd.org/bond. Trang web này được cập nhật hầu như hàng ngày với các sinh hoạt và tiến triển mới nhất.