Trường Mừng Sự Chuyên Cần Với Liên Hoan “Pajama”

Tháng Chín là Tháng Chuyên Cần, và các trường HISD đã tích cực hoạt động để bảo đảm mọi học sinh đến lớp. Một số trường còn dùng cả những sáng kiến, tỉ như các liên hoan, để gia tăng việc đến trường.

Học sinh tại trường tiểu học Shadowbriar đã mặc quần áo ngủ ưa thích vào hôm thứ Sáu, 27 tháng Chín – đủ mọi thứ từ “Hello Kitty” và “Sonic the Hedgehog” đến con hải ly của Buc-ee – để tham dự buổi lên han mừng sự thành công khi có 98 phần trăm học sinh đi học. Hiệu Trưởng Stephanie Davis nói rằng 74 phần trăm học sinh đã đi học đều sẽ được phần thưởng khác – một buổi liên hoan với kẹo cây mà các em có thể thắng được nhiều giải thưởng khác.

Các giáo chức và phụ hunh trường Tiểu Học Isaacs biết rõ tầm quan trọng của sự chuyên cần là gì và trường này đã có 99.2 phần trăm học sinh đi học vào ngày thứ Hai, 23 tháng Chín. Trường này cũng tổ chức một buổi liên hoan ăn pizza.

Tại HISD, nghỉ học trên 10 phần trăm hoặc 17 ngày một năm có thể khiến học sinh bị ở lại lớp, nhưng quan trọng hơn nữa, nó tiêu biểu cho số giờ bị mất trong lớp và cơ hội để học hành.

• Một học sinh được coi là vắng mặt thường xuyên nếu vắng mặt hai ngày hoặc nhiều hơn trong một tháng, dù vắng mặt không phép hay có phép.

• Sự chuyên cần thì quan trọng ngay ở lớp mẫu giáo. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng một học sinh nghỉ quá nhiều này khi ở lớp mẫu giáo và lớp một thì sẽ gặp khó khăn để thấu triệt việc  đọc sách.

• Ở lớp 6, sự vắng mặt thường xuyên là một dấu hiệu chắc chắn rằng học sinh này sẽ có nguy cơ bỏ học.

• Ở lớp 9, sự chuyên cần có thể tiên đoán tỉ lệ tốt nghiệp, tốt hơn cả điểm thi ở lớp 8.