Các Buổi Họp “PowerUp” cho Phụ Huynh Bắt Đầu tại Ba Trường

Hàng trăm phụ huynh HISD đã đến trường Young Women’s College Preparatory Academy(YWCPA) vào ngày 3 tháng Mười để biết thêm về sinh hoạt công dân điện toán và phát máy điện toán cho học sinh. Trường YWCPA là một trong 11 trường HISD mà học sinh sẽ được nhận máy điện toán để dùng ở nhà và ở trường thuộc khởi xướng “PowerUp.

“Tôi nghĩ đó là một sáng kiến rất hay,” một phụ huynh trường YWCPA là bà Charlotte Goins nói, bà đã đến tham dự với cô con gái. “Học sinh ngày nay cần có những khả năng nào đó để thành công trong việc làm, và khi sử dụng máy điện toán, các em có thể phát triển và trau chuốt các khả năng này.”

Goins và các phụ huynh khác trong cuộc họp này đã được biết về chương trình PowerUp và nhận máy điện toán Hewlett Packard với các nhu liệu đi kèm mà con em họ được giao cho. Quan trọng hơn, họ được tham dự lớp về an toàn Internet, cách sử dụng kỹ thuật đúng, và công dân điện toán tốt.

“Chúng tôi muốn các phụ huynh làm gương trong việc sử dụng máy điện toán đúng đắn với con em và ý thức về một số quy tắc căn bản mà họ có thể dùng ở nhà để bảo vệ sự an toàn của con em,” Quản Lý Kỹ Thuật là Beatriz Arnillas nói.

Tất cả các máy điện toán phân phát cho học sinh sẽ có phần gạn lọc Internet để ngăn cản những trang truyền thông xã hội không thích hợp dựa trên nội dung. Nhu liệu gạn lọc này luôn hoạt động, ngay cả khi ở nhà. Học sinh cũng sẽ trải qua lớp công dân điện toán và cùng với phụ huynh, các em sẽ ký bản cam kết rằng các em hiểu rõ cách sử dụng Internet thích hợp và có trách nhiệm với máy này.

Học sinh tại YWCPA, trường “Young Men’s College Preparatory Academy, và “Energy Institute High School sẽ nhận được máy điện toán trong vài tuần tới, trong khi các trường trung học PowerUp còn lại sẽ có máy được phân phối trong tháng Giêng 2014. Các cuộc họp phụ huynh tại các trường này sẽ bắt đầu vào tháng Mười Một.

“Qua việc khởi sự tại ba trườn này, nó cho phép chúng tôi phân phối máy trên phương diện nhỏ nên chúng tôi có thể đảm bảo mọi thứ xảy ra cách thích hợp để hỗ trợ giáo chức, học sinh, và phụ huynh khi chúng tôi phân phối các máy còn lại vào tháng Giêng,” Arnillas nói.

Các giáo chức tại tất cả 11 trường đã nhận được máy điện toán vào tháng Tám và hiện đang trong thời kỳ huấn luyện và phát triển chuyên môn về cách sử dụng máy điện toán để thành lập các kế hoạch bài học cho học sinh.

“Đây không chỉ là phân phát máy điện toán cho học sinh,” Trưởng Phòng Kỹ Thuật HISD là Lenny Schad nói. “Đây là về sự thay đổi cách giáo chức dậy và học sinh học hành. PowerUp sẽ tạo sự biến đổi – cách giảng dậy thời điện toán để chuẩn bị học sinh Houston được thành công trong thế kỷ 21 và ganh đua với chúng bạn trên toàn thế giới.”