Các Viên Chức Cảnh Sát Dìu Dắt Học Sinh Lớp Năm tại Chín Trường

Các viên chức cảnh sát mới trong HISD sẽ cùng với các cảnh sát Houston và METRO làm người dìu dắt cho học sinh tại chín trường tiểu học trong niên khoá này, là một phần trong chương trình nhân viên công lực dìu dắt của khu học chánh. Chương trình này, được khởi sự từ 2012, nhắm đến học sinh trung học I cấp. Năm nay, các viên chức sẽ dìu dắt những học sinh lớp năm được biết là “yếu kém” vì cha mẹ bị tống giam, có dính líu đến băng đảng, hay thường xuyên trốn học.

“Chương trình năm trước rất thành công, nhưng chúng tôi nhận thấy có nhu cầu đến với các học sinh ngay từ khi còn nhỏ, trước khi các em muốn đi vào con đường sai lầm,” Cảnh Sát HISD là Guadalupe Jimenez nói.

Jimenez và hơn 20 cảnh sát HISD, HPE, METRO sẽ gặp học sinh vài giờ trong tuần. Mục tiêu thì không chỉ để có sự tương giao tốt đẹp hơn giữa học sinh và nhân viên công lực nhưng còn để cung cấp sự hướng dẫn và giúp đỡ. Các viên chức này cũng sẽ dậy các giá trị quan trọng tỉ như sự tin tưởng, thành thật, và làm việc nhóm.

“Điều rất quan trọng là mọi cơ quan công lực phải tham dự sinh hoạt với cộng đồng và người dân họ phục vụ, và tôi nghĩ rằng chương trình dìu dắt này là một cách rất tốt, có sáng kiến để làm điều đó,” Trưởng Ban Cảnh Sát METRO là Victor Rodriguez nói.