Thuế Xuất HISD Vẫn Thấp Nhất Trong 24 Học Khu trong Quận Harris

Vào tối thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục HISD đã thông qua việc gia tăng thuế xuất 3 xu. Đây là sự gia tăng thuế xuất đầu tiên kể từ 2001. Thuế xuất bất động sản mới là $1.1867 cho trị giá $100, gần 24 xu ít hơn số trung bình của các học khu trong Quận Harris – duy trì vị thế của HISD là có thuế xuất thấp nhất trong vùng.

Biện pháp tăng thuế này được thông qua với tỉ số 4-3 với các ủy viên Larry Marshall, Paula Harris, Harvin Moore, và Rhonda Skillern-Jones bỏ phiếu thuận, và các ủy viên Anna Eastman, Michael Lunceford, và Juliet Stipeche bỏ phiếu chống.

Vì thuế xuất mới này không trang trải mọi bổn phận tài chánh của khu học chánh cho niên khoá hiện thời, ủy ban còn đồng ý sử dụng $4.9 triệu tiền tiết kiệm từ các năm trước để quân bình ngân sách.

Ngoài sự kiện là thuế xuất thấp nhất quận, HISD là một trong tám khu học chánh duy nhất ban cho chủ nhà một miễn trừ thêm nữa là 20 phần trăm trong tiền thuế. Kết quả là, chủ nhân một căn nhà trị giá $200,000 trong vùng HISD thì trả tiền thuế hàng trăm đồng ít hơn chủ nhân của một căn nhà có cùng trị giá ở đâu đó trong Quận Harris.

Các khu học chánh Quận Harris có thuế xuất năm 2012 cao hơn thuế xuất 2013 của HISD gồm: Aldine, Alief, Channelview, Clear Creek, Crosby, Cypress-Fairbanks, Dayton, Deer Park, Galena Park, Goose Creek, Huffman, Humble, Katy, Klein, La Porte, New Caney, Pasadena, Pearland, Sheldon, Spring, Spring Branch, Stafford, và Tomball.

HISD ít phí tổn hành chánh hơn hầu hết các khu học chánh lớn trong Texas – có tỉ số chi phí hành chánh là 4.61 phần trăm, ít hơn con số được biết ở Dallas, Austin, và San Antonio, đó chỉ là một vài tiêu biểu.

Sự thay đổi thuế xuất phần lớn là vì những cắt giảm giáo dục mà Luật Pháp Texas áp đặt vào năm 2011, nó gây tổn thất cho các trường HISD là $75 triệu trong năm 2011 và tổng cộng $122 triệu trong năm 2012. Trong năm đầu của sự cắt giảm này, HISD quân bình ngân sách bằng cách cắt bớt chi tiêu, đưa đến việc sa thải nhân viên ở trung ương và các trường.

Năm 2012, thay vì bắt các trường phải chịu sự cắt giảm hơn nữa, Ủy Ban Giáo Dục HISD đồng ý giải quyết số nợ còn lại qua việc sử dụng số tiền liên bang, và bởi đụng đến tiền tiết kiệm. Khu học chánh còn giảm bớt số tiền tài trợ tổng quát mà thường được chuyển vào quỹ trả nợ của học khu để giúp trả tiền vay mượn nhanh hơn kỳ hạn.