Cựu Học Sinh HISD Trở Về Huấn Luyện Giáo Chức Về Máy Điện Toán

Treo các khăn sau cánh cửa phòng ngủ để cản bớt ánh sáng, Elvira Salazar đã không nghe theo lệnh của bố để học khuya và để kịp làm bài tập ở nhà. Bây giờ, là một chuyên viên kỹ thuật giảng dậy PowerUp của HISD, cô Salazar hiểu được tại sao khi cấp cho học sinh trung học HISD một máy điện toán để sử dụng ở nhà cũng như ở trường thì sẽ giúp các em học hành tốt hơn và hữu hiệu hơn, không chỉ ở trong lớp nhưng còn sau khi tốt nghiệp.

“Điều này sẽ thay đổi cách giáo chức giảng dậy và các học sinh học hỏi,” Salazar nói. “Tôi muốn giúp du nhập kỹ thuật vào các bài học để biết chắc là những máy này thì hữu ích cho việc học.” Salazar từ bỏ dậy học ở một khu học chánh khác và viết học trình cho Đại Học Rice để làm việc với các giáo chức HISD về sự thay đổi điện toán đang tiến hành.

Hiện thời, Salazar đang huấn luyện giáo chức tại 11 trường trung học PowerUp, nhưng cô đặc biệt phấn khởi về trường Chávez, vì đó là nơi cô lớn lên. “Đây là nhà và là cộng đồng của tôi,” cô nói. Trong khi là một học sinh lớp tám tại trường Stevenson, Salazar được chọn là Học Sinh Khoa Học của Năm bởi giáo chức, bà Yolanda Thomas. “Bà đã gieo hạt giống để tôi có thể giỏi về khoa học và khích lệ tôi theo học trường DeBakey,” Salazar nói.

Sau khi tốt nghiệp, Salazar vào Đại Học Houston, là nơi cô được trợ cấp tài chánh bởi công việc mùa hè. Khi cô thiếu hụt tài chánh, người em của cô là Vicente Huerta đã thêm vào tiền lương mùa hè, và cha cô trả phần còn lại. Salazar nói, “Đó là một nỗ lực của cả gia đình.” Hiện cô đang lấy bằng Cử Nhân Khoa Học trong ngành sinh vật học.