Tiểu Học Harvard Làm Phim Video để Mừng Tác Giả Đến Thăm

Học sinh và nhân viên trường Tiểu Học Harvard đã cùng nhau thực hiện một cuốn video đầy náo động để mừng Katherine Applegate, tác giả cuốn “The One and Only Ivan” được giải Newbery 2013, khi đến thăm trường này vào hôm 29 tháng Mười. Ba Applegate đọc sách được giải của bà và thảo luận sách với học sinh. Chuyến thăm của bà là cao điểm của chương trình thường niên của trường, mang tên “One Book, One School”, nhằm thiết lập một cảm nhận cộng đồng trong các học sinh Harvard qua việc chia sẻ cảm nghiệm đọc sách văn chương.

Mọi học sinh, phụ huynh, nhân viên đều nhận được một cuốn “The One and Only Ivan” một vài tuần trước khi tác giả đến thăm, và học sinh cũng như gia đình đi theo chương trình đọc sách mỗi tối và cùng nhau trả lời, thảo luận những câu hỏi. Tại trường, học sinh có cơ hội để trả lời những câu hỏi và dán hình của mình trên tờ bích báo trong trường.

Đây là lần thứ năm trường Harvard tổ chức chương trình “One Book, One School”, nhưng là lần đầu tiên chương trình này có sự thăm viếng của tác giả. Mọi học sinh Harvard đều có cơ hội gặp bà Applegate, nghe bà đọc chương đầu của cuốn “The One and Only Ivan”, và nghe bà nói chuyện về cuốn sách này cũng như tiến trình viết sách. Mười em được chọn để được ăn trưa với tác giả sau cuộc thi viết/hội họa có liên quan đến cuốn “The One and Only Ivan.”