Học Sinh EMERGE Có Tiến Bộ Hiển Nhiên trong Điểm SAT

Tuy HISD chưa nhận được kết quả từ College Board cho đến cuối năm nay, các học sinh lớp 12 thi lại bài SAT trong tháng Mười sau khi tham dự trại SAT Boot Campt của EMERGE vào tháng Bẩy  đã có số điểm thi và tiến bộ trông thấy – trên 300 điểm của 2,400 điểm trong một số trường hợp.

“Chúng tôi rất hài lòng với các kết quả”, Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học là Richard Cruz nói, ông đã khởi đầu chương trình EMERGE vào 2011 và tiếp tục trông coi chương trình này. “Chúng tôi sẽ mở rộng chương trình này từ 100 đến 300 học sinh.” EMERGE là một khởi xướng toàn học khu nhắm đến việc đưa các học sinh HISD có thành tích cao trong các trường kém vào đại học loại Ivy League và Tier 1.

Học sinh lớp 12 của trường Eastwood Academy là Erick Alvarez và José Chávez-Carballo gia tăng điểm SAT trên 300 chấm, có được số điểm theo thứ tự tương ứng là 2020 và 1900. Điều này đưa các em vào số học sinh toàn quốc được điểm trên 90.

Erick nói, “Điểm của chúng em được đăng trên trang web của College Board vào lúc 5g sáng, nhưng em không biết cho đến khi các bạn gửi text cho em. Em ngạc nhiên và phấn khởi khi điểm lên đến trên 2,000.”

Các quản lý chương trình EMERGE, họ trông coi chương trình này tại 14 trường trung học HISD, đã viết và dậy học trình này tại trại SAT tháng Bẩy vừa qua tại Eastwood Academy, Trung Học Chavez và Sharpstown. Học sinh gặp sáu giờ mỗi ngày, bốn ngày một tuần, và làm bài tập mỗi đêm vài tiếng đồng hồ, kể cả từ vựng và thực tập SAT. Trong trại này, các tham dự viên đã hoàn tất sáu bài thi thực tập SAT.

“Khi em lấy bài thi lần đầu, em không thực sự học hành, vì em không biết phải học những gì và như thế nào,” Alvarez nói. “Sau kỳ trại, em cảm thấy rất tự tin. Em biết số điểm em cần cho đại học muốn chọn.”

Cả hai đang nộp đơn cho các đại học muốn chọn – với Chávez-Carballo, đó là Đại Học Rice, và với Alvarez, đó là Đại Học Pennsylvania. Alvarez thích thú trước khi em tham dự chuyến đi EMERGE mùa hè đến thăm các đại học nổi tiếng Ivy League, nhưng khi thấy trường, em đã quyết định.