Terry Grier của HISD Được Texas chọn là Ứng Cử Viên Tổng Giám Đốc của Năm

Ts. Terry Grier, tổng giám đốc của Khu Học Chánh Houston, sẽ đại diện cho Texas trong chương trình “National Superintendent of the Year “ của “American Association of School Administrators (AASA).

Dưới sự lãnh đạo của ông Grier, Khu Học Chánh Houston được giải thưởng uy tín là “Broad Prize for Urban Education, một giải thưởng mà nó nhìn nhận thành tích học sinh và với $550,000 tiền học bổng cho các học sinh lớp 12. Houston là khu học chánh duy nhất trong nước được giải thưởng này hai lần, lần đầu vào năm 2002. Khu học chánh là một trong bốn học khu vào chung kết năm 2012.

Các viên chức của Broad nhận xét rằng các trường HISD nổi nang vì nhiều lý do, gồm những tiến bộ trong thành tích học sinh, nhất là trong các học sinh nghèo và thiểu số; gia tăng tỉ lệ tốt nghiệp; và số phần trăm học sinh thiểu số lấy bài thi SAT vào đại học thì cao.

“Trong thập niên vừa qua, Houston đã chứng tỏ nhiệm vụ của mình là gia tăng thành tích học sinh, và sự chiến thắng một lần nữa của học khu là một minh chứng cho sự tận tụy của các giáo chức, ban quản trị, học sinh, phụ huynh và toàn thể cộng đồng,” Gregory McGinity nói, ông là giám đốc về chính sách cho tổ chức “The Eli and Edythe Broad Foundation, tổ chức trao giải Broad Prize.

Trông coi khu học chánh lớn hàng thứ bẩy toàn quốc với trên 200,000 học sinh, sự tận tụy của ông Grier đối với sự thành công của học sinh được thấy rõ qua việc thúc đẩy thêm học sinh lấy các bài thi SAT và AP. Khu Học Chánh Houston là một trong vài học khu cung cấp bài thi SAT trong ngày đi học.

Với ông Grier cầm tay lái, khu học chánh mở các trường mới thích hợp với các nhu cầu và cá tính của thành phố này, tỉ như Energy Institute High School, Baylor College of Medicine Academy,Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School. Ngoài ra, ông Grier đã thay thế các chương trình giáo dục kỹ thuật và ngành nghề cũ với các môn hiện đại để cung cấp cho học sinh những cơ hội tốt nghiệp với các chứng chỉ chuyên môn của các công việc nhiều đòi hỏi hoặc bằng cán sự.

Ông Grier còn hướng dẫn mở rộng chương trình ăn mùa hè của khu học chánh, bởi vì ông nhìn thấy nhiều trẻ em ở Houston không có được bữa ăn lành mạnh khi ra khỏi trường. Mùa hè qua, HISD đã dọn 1.4 triệu bữa ăn cho những học sinh nào cần. Khi ủy viên giáo dục Texas tìm kiếm một khu học chánh để trách nhiệm giáo dục 7,000 học sinh từ khu học chánh lân cận mà không đạt được tiêu chuẩn, ủy viên này đã giao phó cho ông Grier nhiệm vụ này. Vào tháng Mười Một 2012, ông có được sự hỗ trợ của toàn thể cộng đồng với bông phiếu trị giá $1.89 tỉ để xây lại hay tân trang các trường trong học khu.

“Tất cả những thành quả này, ở trong hay ngoài lớp học, cho thấy hiển nhiên Ts. Grier được chọn là đề cử viên National Superintendent of the Year của Texas. Ông chú trọng đến sự hiệu quả của giáo chức và sự kiên trì với chủ trương học sinh là tâm điểm của mọi nỗ lực cải tổ, cung cấp các nhà lãnh đạo học đường ở khắp nơi, là kiểu mẫu chắc chắn về cách bớt đi khoảng cách thành tích và chuẩn bị học sinh lên đại học và chọn nghề,” Ts. Johnny Veselka nói, ông là giám đốc điều hành TASA.

Một ban giám khảo toàn quốc sẽ chọn bốn người vào chung kết trong 49 người được đề cử là Tổng Giám Đốc của Năm. Bốn người này sẽ được phỏng vấn ở Hoa Thịnh Đốn vào tháng Giêng.  Người Tổng Giám Đốc Quốc Gia 2014 sẽ được công bố và Tổng Giám Đốc của Năm của tiểu bang sẽ được vinh dự trong hội nghị giáo dục toàn quốc của AASA ở Nashville vào tháng Hai.