HSPVA ‘Sẽ Thêm Một Năng Lực Mới” cho Trung Tâm Thành Phố

Trường mới “High School for Performing and Visual Arts” sẽ được nối với trung tâm Houston khi trường này di chuyển xuống đây gần khu nổi tiếng về nghệ thuật và sân khấu.

“Ngoài trường trung học Frank Sinatra ở Nữu Ước, chúng tôi không biết có trường trung học nào về nghệ thuật trình diễn mà sẽ được đưa vào trung tâm thành phố hay không,” kiến trúc Lester Yuen nói, ông làm cho Gensler, công ty thiết kế trường mới HSPVA.

Kiến trúc sư, hiệu trưởng và một học sinh của trường từ nhóm Cố Vấn Đồ Án đã thảo luận về địa điểm cơ sở mới này và tiến trình thiết kế vào hôm thứ Ba trong một cuộc họp cộng đồng thu hút được 30 người. HISD đang tổ chức các cuộc họp cộng đồng để có thêm ý kiến phản hồi từ phụ huynh và hàng xóm để giúp hướng dẫn hoàn tất các bản vẽ thiết kế cho các trường được xây theo chương trình bông phiếu 2012 của học khu.

“Đây là một tiến trình phấn khởi,” Adrian Perez, học sinh HSPVA, nói. “Em thích khi thấy học sinh được có ý kiến và chia sẻ những ý tưởng của mình.”

Trong cuộc họp, tham dự viên có thể thấy tiến trình thiết kế, nghe biết về lịch sử của địa điểm và tìm hiểu về những ưu và khuyết điểm của địa điểm.

“Trường chúng tôi sẽ thêm một năng lực mới cho trung tâm thành phố,” Hiệu Trưởng HSPVA là Scott Allen nói. “Tôi nghĩ các kiến trúc sư nhận thấy rằng điều quan trọng cho trường này thì nó không phải là một cái hộp không có cửa sổ và trường HSPVA mới cần phải hấp dẫn cộng đồng Houston.”

Ngoài việc đi thăm các cơ sở nghệ thuật địa phương, kể cả Houston Ballet, Allen du hành đến Nữu Ước với các thành viên PAT khác để thấy những thiết kế dinh thự thành phố đầy sáng tạo. Họ đã đến thăm Alvin Ailey American Dance Theater, Lincoln Center for the Performing Arts, và Frank Sinatra School of the Arts. Trường đó đã chiếm được nhiều giải thưởng vì thiết kế độc đáo, gồm cả một thính đường hòa nhạc 800 chỗ, khu triển lãm, các phòng thu thanh và một khu vườn trên nóc ở ngoài trời để trình diễn.

“Khi chúng tôi thăm Frank Sinatra School of the Arts, thật phấn khởi khi thấy những gì một trường có thể thi hành trong thành phố và là một dinh thự thẳng đứng,” Allen nói.

Trường HSPVA mới sẽ giữ lại các đặc tính của cơ sở hiện thời bằng cách thiết lập những khoảng không gian ở địa điểm hiện thời, mà nó sẽ được bao quanh bởi các đường Austin, Capitol, Caroline và Rusk. Kiến trúc sư thích ý tưởng là cổng chính trên đường Rusk vì đường Capitol và Austin gần hệ thống đường Metro nên có nhiều trở ngại. Ngoài hệ thống đường rầy này, các thử thách khác là dòng xe cộ và các đường một chiều.

Cơ ở mới sẽ chỉ cách Discovery Green một vài lốc đường. Trong thập niên 1900, nơi đây là địa điểm trường Trung Học Sam Houston.