Học Trình PowerUp Để Tăng Cường Giáo Chức Với Kỹ Thuật

Khi HISD chuẩn bị phân phối các máy điện toán cho gần 17,000 học sinh trung học vào tháng Giêng sắp tới, Sở Học Trình của khu học chánh đang chuẩn bị một chuỗi tài liệu được nới rộng và cải tiến để giúp cho các giáo chức tại 11 trường trong chương trình PowerUp. PowerUp là bước đầu của học khu mà sau cùng sẽ cung cấp máy điện toán cho mọi học sinh.

“PowerUp thì không chỉ đem cho học sinh máy điện toán mà các em có thể dùng ở lớp và ở nhà,” Giám Đốc Học Trình Trung Cấp của HISD là Mike Dorsey nói. “Đây là về sự thay đổi văn hóa của cách dậy và học tại HISD bằng cách điện toán hóa các lớp và đem cho giáo chức và học sinh những dụng cụ cần thiết.”

Dorsey và nhóm của ông, cùng với sở Kỹ Thuật Giảng Dậy của học khu, từng hợp tác trong vài tháng qua để duyệt lại các hướng dẫn hoạch định học trình HISD hiện thời và để nhận diện các cơ hội mà phương pháp điện toán và nguồn trên mạng có thể hòa nhập vào các môn chính. Kết quả là một chuỗi các tài liệu mới và những thí dụ cho giáo chức như đòn bẩy để sử dụng máy điện toán và các nhu liệu để gia tăng sự tham dự của học sinh, hỗ trợ cách dậy khác biệt, và khích lệ sự hợp tác.

Các giáo chức có thể biết các hướng dẫn và đơn vị mới cho lục cá nguyệt mùa xuân 2014 trong trang web eLearn của học khu. Sở Phát Triển Chuyên Môn và Kỹ Thuật Giảng Dậy từng giúp các giáo chức của các trường PowerUp sử dụng các phương pháp điện toán và dụng cụ trên mạng vào các thứ Bẩy hàng tuần và các khóa huấn luyện.

Học sinh tại ba trường được phát máy điện toán vào giữa tháng Mười, trong khi tám trường còn lại sẽ phân phát máy điện toán cho học sinh vào đầu tháng Giêng. Trước khi học sinh nhận máy, họ phải tham dự một lớp “digital citizenship”, và cha mẹ của họ phải tham dự một khóa thông tin.