Sự Hợp Tác Đưa Đến Khả Năng Làm Việc cho Học Sinh có Nhu Cầu Đặc Biệt

Cynthia Nieves, học sinh tốt nghiệp Trung Học Jones dán các nhãn trên các hộp tại một tiệm thuốc tây Walgreens trong phần huấn luyện theo chương trình HISD/HCC Transition Program.

Một số học sinh cần giúp đỡ thêm để trở nên tự lực – và đó là lúc HISD/HCC Transition Program bước vào.

Sự hợp tác này giữa khu học chánh và đại học cộng đồng, đã khởi sự từ 1994, được đề ra cho những học sinh có phế tật mà đã đạt được các điều kiện tốt nghiệp của học khu.

Các giáo chức HISD hợp tác làm việc với các giảng viên Đại Học Cộng Đồng Houston để giúp học sinh học các khả năng mà họ có thể dùng để tìm việc làm, tỉ như nghệ thuật phỏng vấn, cách điền đơn, và các đặc tính của nhân viên tốt.

Các học sinh tham dự các chuyến đi để thấu triệt các công việc thực tế tỉ như đi xe buýt, đọc thời khóa biểu, hay đếm được chính xác tiền lẻ. Họ còn nghe từ các diễn giả được mời và được huấn luyện về cách xử sự trong một khung cảnh chuyên nghiệp, trong những địa điểm làm việc tỉ như Memorial Hermann Hospital, Walgreens, và Goodwill Industries.

“Chương trình có những địa điểm huấn luyện để cung cấp cho chúng em những khả năng mà các em chưa bao giờ biết,” Johnny Avalos nói, một tham dự viên chương trình và đã tốt nghiệp trường Trung Học Waltrip.

Choh đến nay, gần 450 học sinh đã được ích lợi từ chương trình này.

Muốn biết thêm thông tin, vui lòng liên lạc giáo chức nghề nghiệp Jilianne Barzilla tại jbarzill@houstonisd.org hoặc Chuyên Gia Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt Lillian Conway tại lconway@houstonisd.org.