Cách Mạng “PowerUp” Tăng Tốc Độ

Nếu quý vị giống như tôi, ngay cả khi quý vị mơ ước như người trẻ, viễn ảnh mà quý vị nghĩ rằng kỹ thuật sẽ đưa đến có lẽ chỉ giới hạn trong các phim khoa học giả tưởng hay những hứa hẹn máy phát thanh đeo tay và các điện thoại có thể chụp hình như trong các hình hoạt họa.

Đó là điều làm cho chương trình PowerUp của chúng ta thật phấn khởi. Những người trẻ có thể đầy những điện thoại tân kỳ, trò chơi video và có thể xem phim và TV trên máy điện toán – cùng với các giáo chức và phụ huynh – thực sự yêu quý chương trình này mà nó đem cho mọi học sinh tại 11 trường trung học một máy điện toán để sử dụng trong lớp và đem về nhà để tiếp tục học hành. Nói chung, sự học hành của 17,000 học sinh sẽ được biến đổi vào giữa tháng Giêng, và sau cùng, mọi học sinh sẽ tham dự PowerUp.

Vì ba trong các trường này –Young Men’s and Women’s College Preparatory Academies Energy Institute High School – lễ Giáng Sinh trong tháng Mười khi họ nhận được máy điện toán, thành lập thí điểm cho khởi xướng điện toán cho từng người mà nó là yếu tố then chốt của sự quyết tâm của chúng tôi đối với học thuật thế kỷ 21 và biến đổi sang điện toán.

Gần 1,000 phụ huynh mới đây đã đến trường Sam Houston để học biết về “good digital citizenship (công dân biết sử dụng điện toán) và các cuộc họp khác đang tiếp tục tại các trường trung học có tham dự trong chương trình. Đó là sự tham dự của phụ huynh!

Sở Học Trình của HISD đang thiết lập các chỉ dẫn cách hoạch định, nguồn năng trên mạng, và các phương pháp điện toán nhằm gia tăng sự tham dự của học sinh và khích lệ sự hợp tác. Ngoài lớp học, học sinh sẽ tích cực nghiên cứu, thẩm định, và giải thích các dữ kiện, cũng như liên lạc với các học sinh khác và giữ liên lạc với các giáo chức.

HISD sẽ tiếp tục hợp tác với Khu Học Chánh Mooresville Gradedt ở North Carolina, ở đây tỉ lệ học sinh tốt nghiệp tăng vọt 33 phần trăm khi họ phát máy điện toán cho mọi học sinh từ lớp 4 đến 12. Họ còn thấy điểm thi cuối môn tăng 20 chấm. Các nhà lãnh đạo HISD từ 11 trường PowerUp sẽ thăm Mooresville vào cuối tháng này, và trong tháng Mười Hai, các đại diện của Mooresville sẽ đến Houston và làm việc với ba trường trung học HISD mà đã nhận được máy điện toán.

PowerUp thì không chỉ là một dụng cụ mới – nó là sự thay đổi môi trường học. Các giáo chức trở nên người điều hợp hơn là người trình bày, và học sinh có được sự truy cập kiến thức sống động. Đây là một nỗ lực trên toàn học khu mà nó có ảnh hưởng đến mọi học sinh trong HISD. Tôi bàng hoàng, và quý vị cũng sẽ như vậy. Nó hay hơn là máy phát thanh hai chiều đeo ở tay.