Giáo chức “then chốt” dùng kỹ thuật để giữ liên lạc với người được dìu dắt

Jorge Rodriguez, giáo chức về sức khỏe và y tế, thường dùng kỹ thuật tân tiến trong lớp trong nhiều năm, dù là qua các ứng dụng như “Too Noisy” và “Classroom Dojo” để giúp kiểm soát hạnh kiểm của học sinh hay các dụng cụ như “Dropbox” và “Quick Office Pro” để giảm bớt lượng giấy mà ông phải xử lý hàng ngày.

Bây giờ, nhà giáo dục trường Tiểu Học Harvard đang dùng nó để dìu dắt một nhóm các giáo chức năm đầu.

“Ngay bây giờ, điều tôi đang làm là có cuộc gặp gỡ ảo qua Google Hangouts,” Rodriguez nói. “Chúng tôi nói về các sinh hoạt sắp tới và học trình. Và điều tốt đẹp là tôi có thể cho người ta thấy nhiều điều khác. Nhưng với họ, điều đó được thi hành trong sự thoải mái khi ở nhà, hoặc họ ở bất cứ đâu.”

Rodriguez là một trong khoảng 50 nhà giáo từng được gọi là giáo chức “then chốt” bởi HISD vì sự thấu triệt môn dậy và khả năng chia sẻ với người khác. Mỗi người dìu dắt một nhóm giáo chức mới về cùng môn họ dậy.

“Jorge đã vượt qua một trong những thử thách từng đối diện nhiều giáo chức then chốt – là liên lạc,” Quản Lý Sở Phát Triển Chuyên Nghiệp là Gail McGee nói. “Google Hangout cho phép ông giao tiếp cách cá biệt hơn với nhóm giáo chức mới của ông.”

Rodriguez còn mở một trang blog hàng tuần, gọi là “Tech for PE” trên WordPress vào tháng Tư để chia sẻ thông tin với các giáo chức khác về việc sử dụng kỹ thuật trong lớp. Quý vị có thể đọc tin mới nhất của ông ở đây. Một giáo chức then chốt khác, Margie Osorio, được đề cập đến trong bản tin eNews ngày 31 tháng Năm, 2013.