Hàng Ngàn Gia Đình Tham Dự Đêm Phụ Huynh PowerUp

Cecil Perry phụ huynh trong HISD thật rộn ràng vì cô con gái, Tamara, sẽ có máy điện toán để sử dụng khi theo học các lớp ở trường Madison và khi ở nhà. “Nó sẽ cần đến khả năng điện toán để thành công sau khi tốt nghiệp trung học khi nó lên đại học và sau đó kiếm việc,” Perry nói. “Hy vọng nó sẽ dậy tôi một vài điều cùng lúc.”

Perry là một trong vài ngàn phụ huynh tham dự các cuộc họp PowerUp trong những tuần gần đây để tìm hiểu thêm về khởi xướng này của khu học chánh và sẽ cung cấp một máy điện toán cho mọi học sinh trong HISD. Nằm trong giai đoạn một của PowerUp, gần 18,000 học sinh sẽ nhận máy điện toán trong tháng Giêng sắp tới; nhưng trước đó, HISD muốn bảo đảm là học sinh và cả cha mẹ hiểu biết về trách nhiệm khi sử dụng kỹ thuật, công dân biết điện toán, và sự an toàn Internet.

“Chúng tôi muốn phụ huynh hiểu rằng PowerUp thì không chỉ phát máy cho học sinh,” Hiệu Trưởng Sonja Williams của trường Madison nói. “Đây và việc bảo đảm rằng con em của họ thì có thể phát triển những khả năng căn bản cần thiết để ganh đua trong khối nhân lực ngày nay – những khả năng như suy nghĩ, hợp tác, giải quyết vấn đề, và khả năng truy nhập và phân tích thông tin.”

Các khóa thông tin phụ huynh tại 11 trường PowerUp thí điểm được nhiều người tham dự. Các khóa học bù và khóa họp phụ huynh thêm nữa được dự trù trong suốt các tháng Mười Một và Mười Hai.

“Tôi bị choáng ngợp bởi số tham dự và bởi sự phấn khởi nói chung của phụ huyn,” Quản Lý Kỹ Thuật Giảng Dậy là Beatriz Arnillas nói. “Tại mỗi trường, các hiệu trưởng và nhân viên nói với chúng tôi rằng họ thấy có thêm nhiều phụ huynh trong các cuộc họp hơn là trong các buổi giới thiệu trường thường lệ.”

Trong mỗi cuộc họp, phụ huynh biết thêm về máy điện toán mà con em họ sẽ được giao cho cũng như cái nhìn tổng quát về nhu liệu và dụng cụ được cài đặt trong máy. Ngoài ra, tất cả máy điện toán sẽ được trang bị với phần lọc Internet để ngăn chặn các trang truyền thông xã hội và các trang khác dựa trên nội dung chữ chính. Phần lọc này sẽ thường xuyên, bất kể máy được sử dụng ở đâu.

“Đó là vấn đề và là sự lưu tâm của tôi,” phụ huynh trường Madison là Lisa Chilo nói. “Nhưng sau khi nghe về những biện pháp của HISD, tôi cảm thấy an tâm hơn.”

Tuy các máy điện toán sẽ ngăn cản các trang web truyền thông xã hội, khu học chánh sẽ bước thêm và đòi hỏi học sinh phải lấy lớp công dân điện toán 70 phút để các em có thể thực sự hiểu về sự quan trọng khi có được một “dấu chân điện toán” tốt. Một dấu chân điện toán là vết tích dữ kiện để lại qua những giao tiếp trong môi trường điện toán, nó gồm việc sử dụng video, mobile phone, Internet, và các dụng cụ khác.

Phụ huynh còn được một bài học ngắn về chính dấu chân điện toán của họ và sự quan trọng của công dân điện toán tại các khóa thông tin PowerUp. Ngoài ra, trước khi phát máy, mọi phụ huynh và học sinh phải ký tên đồng ý rằng họ hiểu cách sử dụng Internet thích hợp và sử dụng kỹ thuật có trách nhiệm.