Sự Chọn Trường của HISD Nói Chung Rất Tốt Đẹp, từ Học Thuật cho đến Sinh Hoạt Ngoại Khóa

Có câu chuyện “chọn trường” của Sharpstown International School (SIS) thật cảm kích để chia sẻ với quý vị hôm nay, là một chương trình magnet từ lớp 6 – 12 của HISD mà nó chú trọng đến tư cách công dân toàn cầu. Trên 130 quốc gia có đại diện trong thành phần học sinh, và họ nói trên 90 thứ tiếng – với đa số thông thạo tiếng Tây Ban Nha, Trung Hoa, Việt Nam, Ả Rập, Urdu hay Farsi.

SIS là một trong những thí dụ sáng giá mà HISD có thể dùng khi chúng ta nói với phụ huynh gặp khó khăn không biết chọn lựa giữa các trường công và tư, họ đang lo lắng không biết rằng một trường có chiều hướng rõ rệt thì không có những chương trình phong phú ở những cấp lớp mà họ tìm thấy ở các trường khác.

Thường các trường của chúng ta không đối đầu với các trường tư, nhưng mới đây, các học sinh nhạc từ trường SIS ganh đua với các học sinh từ khoảng 20 trường tư nổi tiếng trong vùng Houston tại cuộc thi cấp vùng “Association of Texas Small School Bands” ở Sealy. Kết quả: 15 học sinh nhạc của SIS chiếm được một chỗ trong ban nhạc cấp vùng – con số cao nhất từ bất cứ trường nào — và trình diễn trong buổi hòa nhạc cuối tuần qua tại “Houston’s Kinkaid School” (mà, tình cờ, xếp 14 học sinh nhạc trong ban). Loi Lao, một học sinh lớp chín của SIS là người đã chơi kèm chỉ hai năm, được chọn để thi đua tại cấp tiểu bang vào tháng Giêng ở Waco.

Chúc mừng những người trẻ này và các giám đốc ban nhạc, Kelly Brunson và Troy Morris. Và nhờ SIS đưa thêm một thí dụ nữa vào quyền khoe khoang của chúng ta về sự tuyệt hảo nói chung của các trường có chiều hướng đặc biệt. Đó là tiếng nhạc chúng ta cần nghe.