Đây là mùa ăn mừng sự hấp dẫn của HISD

Năm nay, chúng ta đã thêm vào thủ tục nộp đơn trục tuyến, và sau cùng, sự tiện lợi này đã thu hút trên 23,000 học sinh nộp đơn.

Quý vị chỉ có đến ngày 20 tháng Mười Hai để điền và nộp đơn hoặc trực tuyến hoặc trực tiếp đến các trường. (Hãy nhớ là còn có các giấy tờ khác phải nộp, do đó đừng chờ đợi cho đến giờ phút chót).

Sự hấp dẫn này là một chứng cớ hiển nhiên cho tính cách phổ thông của việc chọn lựa trường trong HISD. Trong tuần này, tôi sẽ có cơ hội để nói về chương trình của chúng ta tại Hoa Thịnh Đốn, D.C., như một diễn giả chính trong hội nghị được Bộ Giáo Dục bảo trợ, để giải thích cho các nhà giáo dục từ khắp nơi trong nước về lịch sử kinh ngạc và tương lai lạc quan của các chương trình magnet của HISD.

Quý vị có thể không biết rằng trong 1975, HISD thực sự đã thiết lập mô hình magnet mà nó đã được quý trọng trên toàn quốc. Để tránh sự tức giận và xung đột mà các xe buýt phải đương đầu trong nhiều thành phố vì lệnh xóa bỏ kỳ thị chủng tộc của liên bang, Tổng Giám Đốc HISD là Billy Reagan đã nảy ra một sáng kiến. Tại sao không để gia đình và học sinh tự ý lên xe buýt học đường bằng cách thiết lập những chương trình đặc biệt mà họ muốn tham dự để xa lánh các trường trong khu xóm của mình?

Trải qua trên ba thập niên, chương trình magnet của HISD thành công không ngờ. Các nhà lãnh đạo trong các tổ chức y khoa ở Houston đã khởi sự tại trường Trung Học DeBakey, các nghệ sĩ mở đầu sự nghiệp tại trường High School for the Performing and Visual Arts, các luật sư và nhân viên công lực từ trường High School for Law Enforcement and Criminal Justice, chỉ là một vài trường được nêu tên.  Tuy nhiên, sau nhiều năm, vì thiếu sự giám sát, một số chương trình đã mất đi sự hấp dẫn và hướng đi.

Thông điệp của tôi ở Hoa Thịnh Đốn sẽ bao gồm những thành công đó và thành thật giải thích về những khuyết điểm của chúng ta – và những gì chúng ta thi hành trong ba năm qua để canh tân và mở rộng các chương trình magnet. Tôi sẽ nói về các bước tiến đến trách nhiệm và duyệt xét, hiện áp dụng. Chúng tôi cũng sẽ trình bầy các chương trình và những sự hợp tác mới nhất – tỉ như Energy Institute High SchoolBaylor College of Medicine Academy at Ryan Middle School – mà sẽ cung cấp các môn đặc biệt và huấn luyện nghề cho học sinh trong khi chu toàn nhiệm vụ của chúng ta là cung cấp một lực lượng có học thức cho các kỹ nghệ hàng đầu ở Houston.

Sự lựa chọn trường rất rộng rãi của chúng ta là một trong những điểm hấp dẫn nhất của HISD. Di nhiên, nhiều quý vị đã biết điều đó, như được minh chứng bằng trận lụt đơn xin. Nếu quý vị chưa quen thuộc với những chọn lựa này, chỉ cần nhấn vào http://houstonisd.org/schoolchoice. Và khoanh một vòng tròn đỏ quanh ngày 20 tháng Mười Hai trên lịch.