HISD Nghe Báo Cáo Sau Cùng về Luật Giáo Dục bởi Nhà Lập Pháp Texas

Các ủy viên HISD đã nghe bản tin mới nhất hôm thứ Năm về hàng tá luật mới từ khóa họp 83 của Lập Pháp Texas, nhưng chú ý đến một biện pháp mới – Dự Luật 5 – mà nó sẽ tạo nhiều thay đổi lớn trong những điều kiện tốt nghiệp ở Texas bắt đầu với các lớp chín và mười hiện thời.

Khóa họp được trình bày bởi David Thompson, cố vấn cho HISD, ông là liên lạc viên pháp lý của học khu.

Dự Luật 5 gảm bớt số bài thi cuối môn STAAR mà học sinh phải đậu để tốt nghiệp, từ 15 môn xuống 5 và đòi học sinh phải chọn một kế hoạch tốt nghiệp giữa một môn học “nền tảng” căn bản và một bằng trung học “xuất sắc” khó khăn hơn mà nó sẽ gia tăng cơ hội để được nhận vào các trường đại học công ở Texas và được tiểu bang tài trợ.

Các kế hoạch tốt nghiệp sẽ được thành hình với phụ huynh và sự hỗ trợ của trường và được đề ra để cổ vũ sự sẵn sàng lên đại học và chọn nghề.

Khởi sự vào tháng Năm năm tới, học sinh lớp tám còn buộc phải chọn “các bài xác nhận” – là các lãnh vực được nhắm đến để phong phú hóa việc học. Những lựa chọn bài xác nhận gồm Khoa Học, Kỹ Thuật, Kỹ Sư và Toán (STEM), Thương Mãi và Kỹ Nghệ, Phục Vụ Công Cộng, Nghệ Thuật và Nhân Bản, và Đa Ngành.

Học sinh trong kế hoạch tốt nghiệp xuất sắc sẽ phải đậu được các môn nền tảng, cộng với một môn xác nhận, và phải có được một tín chỉ Đại Số II.

Thompson còn nói với các ủy viên rằng một hệ thống xếp hạng trường sẽ có hiệu lực mà nó sẽ sử dụng các hạng – A, B, C, D, và F – để lượng giá học khu về ba loại, thay vì các tiêu chuẩn hiện thời “đạt được/không đạt được”. Các học khu bây giờ sẽ được lượng giá về thành tích học vấn và tài chánh, cũng như sự tham dự của cộng đồng và học sinh.

Để biết các thay đổi trong STAAR và ảnh ưởng của Dự Luật 5 trên các trường HISD, hãy vào http://houstonisd.org/staar.