Các Trường PowerUp Học Cách Thực Hành Tốt Nhất từ Mooresville, N.C.

Các hiệu trưởng và ban quản trị HISD từ 11 trường trung học tham dự trong khởi xướng PowerUp của học khu có sự hiểu biết hơn về cách giảng dậy điện toán hữu hiệu như thế nào, nhờ chuyến đi mới đây đến Mooresville, N.C. Học Khu “Mooresville Graded” từng có chương trình một-cho-một trong sáu năm qua và đang hợp tác với HISD để cung cấp sự hướng dẫn và cách thực hành tốt nhất khi học khu này chuẩn bị phân phát trên 18,000 máy điện toán cho học sinh vào tháng tới.

Vào giữa tháng Mười Một, các hiệu trưởng PowerUp cùng với nhân viên của các sở Trung Học, Học Trình, và Phát Triển Chuyên Nghiệp, đã dành vài ngày trong các lớp trung học của Mooresville để quan sát cách dậy và học qua kỹ thuật điện toán. Hiệu Trưởng Delesa Odell Thomas của trường Young Women’s College Preparatory Academy thấy rằng chuyến đi này là sự mở mắt.

“Thật lạ lùng khi xem xét học sinh làm việc và thực sự dẫn đầu lớp, với các giáo chức đóng vai trò điều hợp viên,” Thomas nói. “Toàn thời gian ở đó, tôi chụp hình và xin các bản sao của các loại đồ án khác nhau mà học sinh đang làm việc. Tôi có hàng tấn ý tưởng và phương pháp mà tôi đã trao lại cho các giáo chức của tôi.”

Ngoài việc quan sát lớp học, chuyến đi này gồm sự huấn luyện về lãnh đạo và quyết định dựa trên dữ kiện, cùng với một cơ hội để hỏi đáp với các giáo chức, hiệu trưởng và lãnh đạo khu học chánh.

“Là một người lãnh đạo học đường, thật sung sướng để chứng kiến các hiệu trưởng và giáo chức của Mooresville sử dụng dữ kiện và những thẩm định trực tuyến để dẫn dắt sự giảng dậy trong trường và đưa học sinh lên cấp bậc mới,” Thomas nói.

Kể từ khi Mooresville thi hành chương trình một-cho-một, học khu này đã thấy những tiến bộ đáng kể trong thành tích học sinh. Giữa 2009 và 2012, các học sinh được coi là thông thạo toán, khoa học và đọc sách đã gia tăng từ 73 lên 88 phần trăm.

Các giáo chức và hiệu trưởng của Mooresville sẽ xuống Houston vào hôm 13 tháng Mười Hai để quan sát các giáo chức HISD tại các trường Energy Institute High School, Young Men’s College Preparatory Academy, và Young Women’s College Preparatory Academy. Ba trường PowerUp này đã phân phát máy điện toán cho học sinh trong tháng Mười, trong khi tám trường còn lại sẽ được phân phát vào tháng Giêng 2014.