Thực Phẩm Tinh Thần: Học Sinh Trường Hamilton Học Hỏi Về Vô Gia Cư và Đói

Các học sinh trường Hamilton cùng chống đói giữa những người vô gia cư – nhất là trẻ em – và các em ở trong đó để có lợi.

Hamilton là trường trung học HISD duy nhất hợp tác với “Coalition on Hunger and Homelessness and Kids’ Meals” của Đại Học Rice để thành hình một chương trình đặc biệt chú trọng đến cách kiểu cách nuôi ăn trẻ em trong Quận Harris, là nơi 25.5 phần trăm người trẻ sống trong những mái nhà không đủ thực phẩm.

Chương trình hợp tác với trường Rice gồm ba buổi hội thảo về tinh thần trách nhiệm xã hội được hướng dẫn bởi người sáng lập Rice Coalition là Ahmed Haque và một khóa “Sandwiches for All” tại trường vào hôm Chúa Nhật, ở đây 85 học sinh, 20 phụ huynh, 10 nhân viên, và 10 sinh viên Rice đã làm 1,045 túi đồ ăn trưa để phân phát cho người vô gia cư. Mục tiêu trước đây là 600 túi, và con số này là một kỷ lục mới cho chương trình của trường Rice.

Mục tiêu là một chương trình trách nhiệm xã hội và chiến thuật dân sự lâu dài tại trường Hamilton để giảm đói trong giới trẻ. “Sự kiện mà học sinh nhận ra là các em không chỉ giúp giải quyết khó khăn như đói, nhưng các em còn nhấn mạnh đến nhu cầu giúp đỡ chúng bạn là những người đang khổ vì cảnh ngộ này, điều đó thật phấn khởi,” Hiệu Trưởng trường Hamilton là Wendy Hampton nói. “Tôi muốn biết chắc rằng sự tận tụy của các em là một tấm gương cho những học sinh tương lai đi qua trường Hamilton. Đây là một khởi đầu cho điều chúng tôi hy vọng là sự hợp tác liên tục mà nó đặt ra một gương mẫu cho các trường khác trong Houston, trong Texas, và hơn nữa.”

Haque ấp ủ cùng một hy vọng. “Trong một phương cách, đây chính là điều chúng tôi được linh hứng thi hành ngay tự đầu,” ông nói. “Chúng tôi muốn bắt đầu với một nhóm nhỏ với một ý tưởng nhỏ và tiếp tục đẩy mạnh cho đến khi người khác nhận ra giá trị của nó.”

Các học sinh biết rằng thực phẩm thiếu thốn có liên hệ đến việc học ở trường, giảm bớt sự chú ý trong lớp, có vấn đề hạnh kiểm, thường vắng mặt, và bị nguy cơ béo phệ, và có khuynh hướng tự tử hay trầm cảm trong các trẻ em. Các học sinh cũng ý thức rằng ngay cả khi có sự giúp đỡ, các gia đình không luôn luôn được sự hỗ trợ. Ít hơn một nửa số gia đình trong Quận Harris có đủ điều kiện để được nhận thực phẩm tiếp liệu cần thiết, dữ kiện của tổ chức cho biết.

Trong khi cần các chiến thuật lâu dài, thỏa đáp các nhu cầu ngay lập tức – tỉ như đem bánh cho một em đang đói – là một yếu tố then chốt của tinh thần trách nhiệm xã hội, như học sinh trường Hamilton học được vào hôm Chúa Nhật.