Terry Grier của HISD được vào chung kết vinh dự Tổng Giám Đốc Toàn Quốc của Năm

Tổng Giám Đốc Học Khu HISD là Terry B. Grier được chọn là một trong bốn người được vào chung kết vinh dự Tổng Giám Đốc Toàn Quốc của Năm của tổ chức “American Association of School Administrators (AASA).

Dưới sự lãnh đạo của ông Grier, HISD được giải thưởng cao quý là “Broad Prize for Urban Education, một giải thưởng nhằm nhận biết những tiến bộ trong thành tích học sinh và được $550,000 tiền học bổng đại học cho các học sinh lớ 12. Houston là học khu duy nhất trong nước đoạt được giải này hai lần, một lần vào năm 2002 và một lần nữa vào 2013. Khu học chánh là một trong bốn học khu vào chung kết giải này năm 2012.

Ngoài ra, HISD vừa mới chiếm được $30 triệu trong tài trợ liên bang “Race to the Top, số tiền này sẽ đi vào mô hình giảng dậy của học khu là “Linked Learning” từ tiểu học cho đến trung học II cấp để giúp học sinh bắt đầu chuẩn bị đại học và sẵn sàng chọn ngành nghề qua sự học hành dựa trên đồ án. Học sinh tìm hiểu năng khiếu và sở thích ở trung học cơ sở và nhắm đến các trường dậy nghề ở trung học phổ thông.

Khi Ts. Grier được chọn là một đề cử viên của Texas cho giải thưởng AASA, tổ chức “Texas Association of School Administrators” ghi nhận sự tận tụy của ông đối với sự thành công của học sinh, và ông thúc đẩy các học sinh lấy bài thi chuẩn bị đại học SAT và các bài thi Advanced Placement. HISD là một trong vài học khu có cung cấp bài thi SAT trong ngày đi học. Cũng được kể ra là việc nới rộng các chương trình ăn mùa hè của HISD, mà Ts. Grier ra lệnh sau khi quan sát thấy học sinh thiếu các bữa ăn lành mạnh khi không đi học.

“Tất cả những thành tích này, ở trong và ngoài lớp, đã giúp cho Ts Grier trở nên sự lựa chọn hiển nhiên là đề cử viên của Texas cho vinh dự Tổng Giám Đốc Toàn Quốc của Năm,” Ts. Johnny Veselka nói, ông là giám đốc điều hành của TASA. “Việc ông chú ý đến hiệu năng của giáo chức và bền bỉ nhắm đến học sinh trong các nỗ lực cải tổ học khu, cung cấp cho các nhà lãnh đạo học đường những thí dụ vững chắc về cách bớt đi khoảng cách thành tích và chuẩn bị học sinh lên đại học và chọn nghề.”

Chương trình “AASA National Superintendent of the Year” thì rộng mở cho mọi tổng giám đốc nào dự định tiếp tục trong công việc này. Chương trình này còn vinh danh các tổng giám đốc trường Gia Nã Đại và Quốc Tế. Các ứng viên được đo lường theo các tiêu chuẩn sau đây:

  • Dẫn đầu về học hành – có sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu học sinh một cách thành công trong hệ thống học đường.
  • Giao tiếp – vững mạnh trong giao tiếp cá nhân và đoàn thể.
  • Tính cách chuyên môn – liên tục cải thiện kiến thức và khả năng quản trị, trong khi cung cấp cơ hội phát triển chuyên nghiệp và thúc đẩy người khác trong nhóm giáo dục.
  • Sinh hoạt cộng đồng – tích cực tham dự trong các sinh hoạt cộng đồng và có sự hiểu biết về các vấn đề cấp vùng, quốc gia, và quốc tế.

Ba người khác cũng được vào chung kết vinh dự “2014 AASA National Superintendent of the Year” là: Alberto Carvalho, Miami-Dade Public Schools, Miami, Fla.; Kevin Maxwell, Anne Arundel County Public Schools, Annapolis, Md.; và Michele Taylor, Calhoun City Schools, Calhoun, Ga.

Một ban giám khảo đã chọn bốn người vào chung kết từ 49 đề cử viên. Bốn người này sẽ được phỏng vấn ở Hoa Thịnh Đốn vào tháng Giêng. Vinh dự “2014 National Superintendent of the Year” sẽ được công bố và Tổng Giám Đốc của Năm ở tiểu bang sẽ được vinh danh tại nghị hội giáo dục toàn quốc (National Conference on Education) của AASA vào tháng Hai ở Nashville.

Một học bổng đại học trị giá $10,000 sẽ được nhân danh Tổng Giám Đốc Quốc Gia của Năm 2014 trao cho một học sinh trong trường trung học mà vị tổng giám đốc này đã tốt nghiệp, hoặc trường hiện đang phục vụ cùng một khu vực.