Học sinh trường Tiểu Học Kolter đối diện (điện toán) với cựu phu nhân tổng thống

Không phải là điều thường tình khi các học sinh lớp năm có cơ hội đặt câu hỏi với một cựu phu nhân tổng thống, nhưng đó chính là điều mà em Matthew Kalmans của trường Tiểu Học Kolter vừa mới thi hành, khi Thư Viện TT George Bush tổ chức một cuộc hội nghị viễn thông với bà Barbara Bush để cổ vũ văn hóa.

Chỉ có 18 trường trên toàn quốc được chọn để tham dự trong sinh hoạt “Reading Discovery with First Lady Barbara Bush” vào ngày 14 tháng Giêng, và trường Kolter là một trong các trường này.

Nằm trong hội nghị viễn thông này, một học sinh từ mỗi trường tham dự được chỉ định để đặt một câu hỏi với Bà Bush, và câu hỏi của Matthew là, “Bà đã từng gặp nhiều người có ảnh hưởng trong đời bà. Ai là người mà bà cho là đã ảnh hưởng nhiều nhất đến bà.”

Và, có lẽ bởi vì sự liên đới với ông chồng đã dẫn đến, không chỉ sự sinh hạ con cái, nhưng còn sự đặc biệt vừa là người vợ và cũng là người mẹ của một tổng thống Hoa Kỳ, bà Bush trả lời, “Chồng tôi, ông George Herbert Walker Bush.”

Matthew nói em “cảm thấy sung sướng và thực sự hãnh diện” khi được nói chuyện với một cựu phu nhân tổng thống, và Steven Shetzer, Hiệu Trưởng trường Kolter nói rằng cả lớp rất phấn khởi khi được Bà Bush nhận biết và được tham dự trong cảm nghiệm này. Trường Kolter là trường đầu tiên của HISD được làm như vậy.

Để biết thêm về cách HISD du nhập kỹ thuật vào sự giảng dậy, hãy vào trang web PowerUp.