Cô giáo trường Tiểu Học Scroggins được chọn là Giáo Chức Song Ngữ của Năm

Maria Elena Galán, một giáo chức lớp ba của trường Tiểu Học Scroggins của HISD, được chọn là “2014 Bilingual Teacher of the Year” (giáo chức song ngữ của năm 2014) bởi tổ chức “National Association for Bilingual Education” (NABE).

Galán, một kết quả của chương trình “Alternative Certification Program” của khu học chánh, được chọn vì khả năng khích lệ học sinh bằng hai thứ tiếng và sự tận tụy phục vụ của cô cho trường và cộng đồng chung quanh.

“Giải thưởng này nhìn nhận công việc của bà là một khả năng ngoại hạng và là một giáo chức tận tâm trong chương trình song ngữ,” lá thư của NABE viết. “Đơn xin của bà gồm những chứng từ phi thường và những miêu tả vai trò chuyên môn của bà như một giáo chức song ngữ.”

Trong một giải thích về triết lý dậy học, bà Galán nhận xét rằng bà rất tin tưởng vào giá trị của sự giáo dục song ngữ. Bà viết, “Chia sẻ kiến thức thì có sức mạnh, nhưng có khả năng chia sẻ kiến thức đó bằng hai ngôn ngữ thì mạnh gấp đôi.”

Kể từ khi trở nên giáo chức năm 1995, bà Galán điều hợp chương trình thể thao sau khi tan học và cả chương trình phục vụ cộng đồng tại hai trường khác nhau. Các chương trình này đã giúp học sinh phát triển sự tự tin, khả năng thể lực, và xã hội, trong khi củng cố mối tương giao với cộng đồng Denver Harbor.

Các sinh hoạt này, bà viết, “gây nên một cảm nhận mạnh mẽ về tinh thần công dân, trách nhiệm, và lệ thuộc cho học sinh và gia đình.”

Bà Galán sẽ được chính thức vinh danh trong một tiệc trà trao giải trong hội nghị thường niên của NABE tại San Diego, Calif., vào ngày 14 tháng Hai, 2014. Bà cũng sẽ nhận được giải thưởng $500, có thể áp dụng cho việc phát triển chuyên môn hay mua học cụ.