Đây là tuần lễ HISD sáng chói trong bóng tròn, khoa học, ăn ngon, và chuẩn bị thi

Đây là một trong những lần mà tôi không thể chỉ nói về một đề tài, vì tôi là người nhận được nhiều tin vui từ các trường.

Chúng ta hãy gửi những ý tưởng tích cực cho nhóm túc cầu trường Lee, mà nhóm đã chiếm được một chỗ vững chắc trong lịch sử HISD tuần này khi trở thành không chỉ là đội túc cầu đầu tiên của trường Lee mà còn trong học khu. Nhóm này đang tham dự các trận bán kết thứ Sáu – và chúng ta hy vọng trong các trận chung kết vào thứ Bẩy ở Georgetown, gần Austin.

Khả năng thể lực của các em thật kinh ngạc, nhưng điều thực sự nổi bật về nhóm này là tính cách đa dạng, phản ánh thành phần học sinh đa văn hóa của trường Lee và sự phổ thông quốc tế của túc cầu. Các nhóm viên không chỉ đến từ Hoa Kỳ, nhưng Việt Nam, Congo, Uganda, Ethiopia, Iraq, Mexico, El Salvador, Honduras, Guatemala, và Cuba.

Với đa số chúng ta, thứ Ba là “ngày thuế”, nhưng nó là ngày vui cho một trong các trường của chúng ta. Thị Trưởng Houston là Annise Parker tuyên bố ngày 15 tháng Tư là Kashmere Junior and Senior Day ở Houston. Bản tuyên bố này trích dẫn thành tích của lớp khoa học của giảng viên năm thứ hai là Adeeb Barqawi về bài vật lý. 81 học sinh của ông đã trổi vượt hơn tất cả các trường HISD khác khi cho thấy các em đã thấu triệt những thách đố khoa học.

Tin vui cho các trường trung học còn lại của HISD là chương trình STEM magnet của Kashmere, một trong những chương trình ở HISD được tài trợ bởi một ngân khoản liên bang trị giá $12, vẫn còn chỗ trống cho năm tới. Quý vị có thể tìm hiểu thêm bởi liên lạc với Ogechi Uwaga tại Kashmere, ouwaga@houstonisd.org.

Các cuộc thi nấu ăn là một yếu tố chính của truyền hình ngày nay, và tôi thật may mắn để chấm điểm một cuộc thi vào cuối tuần qua gồm các học sinh lớp nấu ăn từ bốn trường trung học của chúng ta trong một sinh hoạt toàn quốc được gọi là Cooking Up Change tại Đại Học Rice. Các nhóm bị thách đố hãy đưa ra các món ăn trưa ở trường mà vừa đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng của liên bang và vừa trong giới hạn phí tổn của trường – và sự nếm thử của các giám khảo.

Nhóm trường Westside HS đã thắng cuộc với món gà ngon Lonestar Chicken Chili Sub, ăn với rau nướng, và món tráng miệng. Món này sẽ được đưa vào thực đơn của HISD và năm tới, và giúp các em thắng được chuyến đi đến Hoa Thịnh Đốn, D.C., ở đây các em sẽ tranh đua với các nhóm từ khắp nơi trong nước. Đó là một lãnh vực khó khăn với các nhóm từ các trường trung học  Davis, Barbara Jordan, và Harper Alternative trình bày mọi thứ từ món gà sơ sài đến món gà cacciatore đến món khoai lang bằm và gà nấu mật ong.

Trong khi nhiều học sinh đối diện bài thi STAAR với nhiều bối rối, chúng ta yêu thích những gì các em thi hành tại trường Marshall MS tuần qua, gồm sự vui thích, giao dịch, và – đúng, chăm chỉ – để sẵn sàng cho bài thi quan trọng này.

Trường tổ chức ngủ đêm chiều thứ Sáu đến sáng thứ Bẩy với thực phẩm, trình diễn tài nghệ, xem phim, và cuộc nói chuyện phấn khởi của cựu cầu thủ NFL là Jay Barnett, và dậy kèm. Ý kiến thật hay.

Những điều cần cũng công bố theo thứ tự là:

  • Các ban nhạc trường Lanier, cả hai đều chiếm được vinh dự UIL cuối tuần qua; và
  • Các nhóm “Odyssey of the Mind” của các trường T.H. Rogers, Pin Oak, Oak Forest, Walnut Bend, Carnegie Vanguard và River Oaks được xếp hạng nhất trong cuộc thi tiểu bang vào thứ Bẩy và sẽ tham dự cuộc thi sau cùng World Finals Tournament ở Iowa vào cuối tháng Năm.

Sự tuyệt hảo từ nhiều học sinh từ nhiều trường từ thể thao cho đến khoa học cho đến thực phẩm đem lại niềm tin cho điều chúng ta tự nhận là vĩ đại về mọi mặt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *