Tuần lễ “Young Child” vinh danh các nhà giáo dục trẻ em

Cần nhấn mạnh đến giáo dục STEM cho thiếu niên

Hai em bốn tuổi trong áo trắng phòng thí nghiệm đã phóng một hỏa tiễn mô hình mà tự các em làm lấy để mở đầu một sinh hoạt nhằm vinh danh các nhà giáo dục trẻ em tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White hôm thứ Ba, 15 tháng Tư. Được làm bằng giấy, ống PVC và một chai không có nước, hai khoa học gia tí hon này đã có thể giải thích không do dự về sự hoạt động của cơ khí, nhờ sự tận tụy của các nhà giáo dục ở trung tâm Fonwood Early Childhood Center.

Khu học chánh mừng tuần lễ “Week of the Young Child” hơi trễ hơn thường lệ vì thi StAAR, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự hăng hái. Các bức tranh lấp đầy các tường trong thính đường, và các nhà giáo dục ấu nhi đã quy tụ để giải khát và trò chuyện, khi các trẻ em từ các trung tâm ấu nhi của HISD cung cấp một bảo tàng viện biết đi và biết nói từ các cửa đi vào.

Ben Jones, một nhà giáo dục STEM, diễn giả chính đã đề cao nhu cầu giảng dậy trong các năm vườn trẻ – nhất là STEM, là chủ đề của năm nay. Khi ông nói chuyện với các nhà giáo dục ấu nhi trong toàn thể học khu, ông Jones nhấn mạnh rằng các sinh hoạt như thế này thì quan trọng bởi vì giáo dục ấu nhi thì không dễ như nhiều người tưởng. Ông khôi hài rằng tuy ông dậy trung học trong nhiều năm, ông vẫn chưa đủ điều kiện để dậy lớp mẫu giáo.

Nhiều cuộc nghiên cứu chứng tỏ rằng trẻ em nào được giáo dự sớm từ thời thơ ấu cho đến năm tuổi thì giỏi hơn về đọc sách và toán và thường đi học lâu hơn, tốt nghiệp trung học, và lên đại học bốn năm. HISD “đang chú ý đến các chương trình ấu nhi và các nhà giáo dục,” Marcela Landestoy nói, chuyên gia học trình về giáo dục ấu nhi. “(Sinh hoạt) này một cơ hội để chú ý đến nội dung có nghiên cứu tỉ như STEM và đáp ứng tốt hơn với các nhu cầu của thiếu niên.”

Marianne Keating và Gemma Lancanlale của trung tâm Fonwood ECC nói tuần lễ “Week of the Young Child” hỗ trợ cho các mục tiêu này.  “Điều này đem cho chúng tôi cơ hội để hợp tác, nhưng chúng tôi cũng lắng nghe người khác và học hỏi,” Keatng giáo chức môn khoa học STEM nói.

HISD có tám trung tâm ấu nhi, 158 trường có chương trình vườn trẻ và 730 giáo chức vườn trẻ trong toàn học khu. Muốn biết thêm về sự giáo dục sớm của HISD, vui lòng liên lạc với “Early Childhood Department” at curriculum@houstonisd.org

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *