Chuyên viên y tế trường Chávez được chọn là y tá hàng đầu vùng Houston

Violet Clarke được vinh dự qua chương trình ‘Salute to Nurses’ thường niên củaHouston Chronicle

Violet Clarke, là y tá trường trung học Chávez, được chọn là một trong “10 Y Tá Hàng Đầu” trong vùng bởi Houston Chronicle cho năm 2014.

Bà được chọn trong hàng trăm đề cử viên, họ là những người đến từ mọi lãnh vực y tá trong vùng Houston rộng lớn, gồm bệnh viện, trường, nhà dưỡng lão, trung tâm phục hồi, và cán sự y tế tại gia.

“Công việc của một y tá trường thì độc đáo,” cựu Hiệu Trưởng Dan De Leon viết về bà Clarke trong tờ đề cử. “Nếu quý vị chưa từng thi hành, quý vị không thể nào nhận ra nhịp độ nhanh chóng và nhiều loại khắc nghiệt của nghề này. Một phút, có học sinh bước vào với cổ họng bị đau, và kế tiếp, quý vị được điện thoại của một học sinh khác bị dị ứng nặng ở bên kia trường. Trước khi hết giờ, quý vị phải đối phó với ba phụ huynh, một thiếu nữ lo rằng em có bầu, một người khác bị ngược đãi ở nhà, và một học sinh cần uống thuốc hàng ngày để kiểm soát bệnh khùng… nhưng đối với Y Tá Clarke điều đó có vẻ dễ dàng.”

“Khi bà Violet thấy nhiều học sinh không qua được việc khám mắt… (và) không thể mua được kính,” Ts. Joseph Chorley nói thêm trong tờ đề cử, “bà đeề ra một kế hoạch hợp tác với các bác sĩ nhãn khoa, y sĩ, y tá, và ban quản trị… để bảo đảm là nhãn quan không phải là một trở ngại khiến các em không học được.” Và kết quả trực tiếp của các nỗ lực của bà là, ông nói, “hàng trăm học sinh được mắt kính với giá hạ hay miễn phí.”

“Nếu Ashlee không thấy khỏe,” phụ huynh Ada Thomas nói, “Bà Clarke có thể thấy điều đó mà học sinh không phải nói gì cả. Thật an tâm khi tôi đưa con đến trường mà không phải lo.”

Bà Clarke, từng là một phần tử của Nhóm HISD từ 2004, cũng được chọn là Y Tá của Năm 2013 của HISD. Bà sẽ được vinh danh cùng với các người khác trong một buổi tiệc trà được tổ chức vào ngày 8 tháng Năm tại Trung Tâm Y Khoa Crowne Plaza Houston, cũng như trong một phần đặc biệt của tờ Houston Chronicle ngày 11 tháng Năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *