Một anh hùng– không chỉ trong thao trường– nhưng ở trong lớp

Một vài điều tuyệt vời đã xảy ra trong tuần này tại trường Tiểu Học Neff mà chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng gợn sóng trong tòan thể HISD. Cầu thủ đội Houston Texans J.J. Watt đã dành thời giờ để đọc sách cho học sinh trường Neff. Điều đó thật ý nghĩa ở nhiều mức độ.

Các em ở đây đã không ngừng theo đuổi ông Watt trên mạng truyền thông xã hội với hình ảnh các em đọc sách, lời mời, và một hashtag #NeffreadsforJJ. Một vài tuần sau, các em nhận được câu trả lời: “Tôi thấy các em @Neff_ES, đang đọc sách, và tôi sẽ gặp các em khi tôi trở về thành phố này.”

Đúng như lời của ông, Watt đã đến thăm hôm thứ Ba và đọc sách từ cuốn MegaWatt, chính câu chuyện của ông được viết cho thiếu niên, về sự kiên trì dẫn đến thành công. Các em học được một bài học cho chính mình về việc kiên trì đã hái được kết quả.

Người cầu thủ to lớn nhưng dịu dàng này đem đến một ngày mà các học sinh không thể quên, khi người hùng giữ lời hứa và dành thời giờ quý báu của mình để chia sẻ một khả năng quan trọng trong đời với các em – là đọc sách.

Với HISD, điều này xảy đến đúng lúc. Khi chúng tôi khởi sự chương trình Literacy By 3– để bảo đảm mọi học sinh đọc sách thông thạo khi ở lớp ba – một yếu tố quan trọng sẽ là một hàng ngũ tình nguyện đến các trường.

Chúng tôi sẽ tìm kiếm những ai sẵn sàng chia sẻ thời giờ và sự yêu quý đọc sách được khởi sự vào mùa thu này, dù là thỉnh thoảng đọc sách, hay nhất định trở nên người dìu dắt và dậy kèm học sinh trong toàn thể niên khoá.

Như một bài chia sẻ của tôi trong tờ Houston Chronicle hồi đầu tuần này, đọc sách thì không chỉ là một sinh hoạt trong lớp, và để giải quyết sự khủng hoảng văn hóa của Houston, giải pháp này phải bao gồm trong nhà và nới rộng ra toàn thể cộng đồng.

Chúng tôi trông nhờ ở các phụ huynh, ông bà, cộng đồng, chính phủ, và các thương gia tiếp tay – để chia sẻ thời giờ của mình và dậy qua tấm gương, và chúng tôi sẽ cung cấp các chi tiết trong những tuần sắp tới về cách tiếp tay với nỗ lực của chúng tôi.

J.J. Watt là một gương mẫu vĩ đại cho tất cả chúng ta.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *