Học sinh nghiên cứu vi khuẩn kháng sinh tại phòng thí nghiệm ‘Shamoo Lab’ của đại học Rice

Với nhiều vi trùng truyền nhiễm ngày càng miễn khỏi các thuốc kháng sinh tiêu chuẩn, việc nghiên cứu cách vi khuẩn phát triển đối với nhiều loại thuốc thì càng trở nên quan trọng hơn bao giờ.

Đó là một lý do tại sao trên 100 học sinh từ bốn trường trung học HISD đã có cái nhìn cá biệt và cặn kẽ đến hàng tá ngành nghề có liên lệ đến STEM (science, technology, engineering, and math), nhờ cuộc triển lãm thường niên lần thứ hai của chương trình Rice Empower.

Cuộc triển lãm xảy ra trong trường Đại Học Rice, và các tham dự viên được nghe từ trên năm chục giáo sư, sinh viên, và cố vấn về các lãnh vực nghiên cứu đang chờ đợi họ, gồm y khoa, sinh vật học, kỹ thuật siêu vi, vật lý, hóa học, và thiên văn học.

“Triển lãm ‘Empower STEM Expo’ thực sự là một cảm nghiệm lạ lùng cho mọi người tham dự,” Dante Zakhidov nói, ông là chủ tịch của Rice Empower. “Học sinh có được sự thăm dò hấp dẫn hứng khởi và rộng rãi của các lãnh vực STEM. Các giáo sư Rice có thể đền đáp cộng đồng bằng công việc của mình, và các sinh viên Rice học được các khả năng lãnh đạo quý báu và dìu dắt các học sinh HISD.”

Trong khi ở đó, học sinh HISD từ các trường REACH CharterFurr High School, trường Jane Long Academy, và East Early College High School đã học hỏi về cuộc nghiên cứu hiện thời đang được thi hành trên vi khuẩn kháng sinh trong phòng thí nghiệm “Shamoo lab,” tên này là để vinh danh Giám Đốc Viện Sinh Vật Học và giáo sư sinh hóa và tế bào là Yousif Shamoo.

Sinh hoạt này được độ lượng bảo trợ bởi Schlumberger và Rice Institute for Biosciences and Bioengineering.