Sở Cảnh Sát HISD sẽ tham dự trong chiến dịch ‘Click It or Ticket’ của TxDOT

Sở Cảnh Sát Khu Học Chánh Houston hợp lực với các cơ quan công lực địa phương và tiểu bang và Sở Lưu Thông Texas trong chiến dịch thắt giây an toàn thường niên “Click It or Ticket” lần thứ 13 dể gia tăng việc thắt giây an toàn khi lái xe.

Từ 19 tháng Năm đến 1 tháng Sáu, cảnh sát trên toàn tiểu bang và khắp nước sẽ gia tăng nỗ lực để phạt những ai không thắt giây an toàn.

“Chúng tôi vẫn quyết tâm bảo vệ sự an toàn cho mọi học sinh,” Cảnh Sát Trưởng HISD là Robert Mock nói. “Buộc phải thắt giây an toàn là một yếu tố chính cho nỗ lực đó.”

Theo “National Highway Traffic Safety Administration” (an toàn xa lộ toàn quốc), việc thắt giây an toàn gia tăng cơ hội sống sót trong tai nạn xe hơi khoảng 45 phần trăm. Kể từ khi có chiến dịch “Click It or Ticket It” vào năm 2002, việc sử dụng giây an toàn đã đưa đến kết quả là tử vong trong tai nạn ít hơn 3,962 vụ trong khi ngăn ngừa được 66,823 vụ thương tích trầm trọng ở Texas. Trong 2013, khoảng 1,500 người lái xe trên toàn tiểu bang bị chết vì không dùng giây an toàn.

“Giây an toàn là sự bảo vệ tốt nhất trong trường hợp đụng xe,” ông Mock nói. “Dù quý vị là người lái hay hành khách, chúng tôi thúc giục mọi học sinh, nhân viên, phụ huynh và phần tử cộng đồng đã giúp cổ vũ sự quan trọng của giây an toàn.”

Người lái xe trong Texas phải lưu ý rằng theo luật, người lái và mọi hành khách trên xe phải thắt giây an toàn hay phải bị phạt và ra tòa, tốn phí lên đến $200. Người lái còn phải nhớ rằng chiến dịch củng cố luật “Click It or Ticket” năm nay là từ 19 tháng Năm cho đến 1 tháng Sáu, các cảnh sát lúc nào cũng củng cố luật thắt giây an toàn trong suốt năm.

Muốn biết thêm về chiến dịch “Click It or Ticket” của Sở Lưu Thông Texas, vui lòng vào trang web www.texasclickitorticketit.com.