Trường “Virtual School” đã giúp một học sinh trường Jones HS tốt nghiệp

Biết rằng mình đã không tốt nghiệp trung học là một điều chấn động với Trung Sĩ Juan Deluna. Người cựu chiến binh Thủy Quân Lục Chiến 27 tuổi này đã trở về nước sau chuyến đi lần thứ ba ra nước ngoài và tìm cách nộp đơn xin việc cho sở Cảnh Sát Houston khi ông tìm thấy điều đó.

“Tôi luôn nghĩ rằng tôi đã tốt nghiệp năm 2005 trường “Jones High School”,” ông nói. “Buồn thay, tôi đã không tốt nghiệp.”

Trung Sĩ Deluna chỉ nhận ra sự trái ngược này khi ông tìm cách xin một bản sao học bạ trung học, nằm trong phần xin việc. Nhưng thay vì một thông tín bạ đầy đủ xác nhận ông là một cựu học sinh trường Jones, Trung Sĩ Deluna khám phá rằng ông chỉ thiếu có một chút để tốt nghiệp từ khu học chánh.

Ông nói, “Tôi muốn sửa chữa điều này để có thể nộp đơn vào HPD và như thế tôi có thể biết chắc là tôi đã tốt nghiệp trung học”

Làm việc thât mau chóng với Cynthia Nemons trong phòng Hồ Sơ Học Sinh và Kristin Escamilla của Sở “Virtual School”, Trs. Deluna đi đến một kế hoạch trực tuyến để có được các tín chỉ cần thiết trước khi hết hạn nộp đơn vào cảnh sát.

“Tôi nói với ông ấy, ‘Coi đây. Điều này sẽ rất căng thẳng. Ông phải tách biệt khỏi gia đình và con cái trong khoảng một tuần lễ,” Nemons nói. “Nhưng ông ấy nói là sẵn sàng, do đó chúng tôi đưa ông ta vào hệ thống Virtual School. Ông phải rất chăm chỉ trong ba hay bốn ngày, lấy hai bài thi, và nhận được thông tín bạ lúc 11g sáng, chỉ hai giờ trước khi hạn chót nộp đơn lúc 1g trưa.”

Trs. Deluna thú nhận là điều đó thật gay go. “Nó giống như lấy hai môn, mỗi môn 10 tuần, chỉ trong một tuần lễ.” ông nói. “Nhưng các bà ấy đã thi hành công việc lạ thường khi đưa ra một hế hoạch để thích hợp với nhu cầu của tôi. Tôi rất biết ơn. Điều họ đã làm cho tôi thì thật không thể tin nổi.”

“Đây là một chứng cớ về công việc mà sở ‘Virtual School’ thi hành hàng ngày,” Viên Chức Hỗ Trợ Học Đường là Lupita Hinojosa nói thêm.

Muốn biết thêm thông tin về những lựa chọn của chương trình Virtual, hãy vào trang web HISD.