Những lựa chọn thực phẩm của thế kỷ 21 cho các trường thế kỷ 21

HISD tìm cách cung cấp thức ăn nóng khi đưa bữa ăn của trường vào tương lai.

Hãy tưởng tượng các trường với nhà ăn trông giống như các khu thực phẩm hay quầy thực phẩm ở phi trường với nhiều loại chọn lựa ngon miệng và lành mạnh. Đó là mục tiêu khi học khu tiến bước với chương trình bông phiếu 2012, mà nó sẽ đem lại cơ hội để tái xây dựng và tân trang những chỗ ăn uống tại 40 trường trên toàn thể Houston.

“Mô hình Thực Phẩm Trường Thế Kỷ 21 là một kinh nghiệm gợi cảm hấp dẫn thành phần học sinh,” Quản Lý Thực Phẩm HISD là Audene Chung nói, bà đang làm việc với các kế hoạch viên học khu để đưa ra những sáng kiến mới nhất trong việc ăn uống ở trường khi chương trình bông phiếu tiến bước.

Bất cứ thay đổi nào sẽ tiếp tục phù hợp với chương trình National School Lunch and Breakfast Program (ăn trưa và ăn sáng tại trường trên toàn quốc). Chương trình này hiện được đề ra để giải quyết hai vấn đề về dinh dưỡng và béo phì, và cung cấp cho trên 33.8 triệu trẻ em hàng ngày tại trên 100,000 trường học.

Sở Thực Phẩm HISD từng làm việc chặt chẽ với các kiến trúc sư và ban quản trị để cải thiện việc ăn uống và tối đa hóa sự tham dự chương trình ăn trưa bằng cách thiết kế những chỗ ăn uống mà nó uyển chuyển và sáng tạo trong cách chuẩn bị và trình bày thực phẩm.

Không bao lâu, học sinh và nhân viên sẽ có thể bước vào nhà ăn trong trường và nhận thấy các món ăn tươi làm tại chỗ, cùng với chỗ ngồi thoải mái, các quầy cà phê và nước, và các máy bán thực phẩm. Khách hàng sẽ có thể xem thực phẩm được chuẩn bị thế nào với việc nấu nướng ngay tại chỗ.

Với kỹ thuật và truyền thông xã hội ngày càng đi vào các trường, Sở Thực Phẩm HISD còn tìm cách sử dụng các ‘app’ điện thoại di động và trang web như một phương cách để nhận đặt hàng, xem thực đơn hàng ngày và tham dự trong cuộc thăm dò ý kiến. Mục tiêu là để giáo dục học sinh biết chọn những thực phẩm lành mạnh, cũng như cải tiến cách phục vụ khách hàng.

“Chúng tôi muốn đem trở lại ý niệm ăn uống thực sự cho khách hàng của chúng tôi là học sinh,” bà Chung nói.