Ngân sách mới cung cấp các lợi ích ngắn và dài hạn cho các giáo chức

Chúng tôi quý trọng các giáo chức trong HISD, hiểu rằng họ là nền tảng của khu học chánh chúng ta. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi làm việc vất vả trong mùa ngân sách này để tìm ra tài chánh trong một môi trường ngân sách chật hẹp để thưởng cho các giáo chức đã tận tụy đóng góp cho khu học chánh này.

Hiện thời, chúng tôi đang làm việc trên một đề nghị mà nó sẽ đưa thêm $20 triệu vào ngân sách năm tới – tất cả sẽ trực tiếp đi vào tiền lương giáo chức. Và trong khi điều đó nghe có vẻ rất nhiều tiền, nhưng với một học khu kích thước như chúng ta, nó thực sự chỉ là một giọt nước trong cái xô nước mà chúng ta cần. Sự kiện đó cần được mọi người hiểu rõ.

Như nhiều quý vị biết, một vài học khu ngoài Houston hiện đang nâng tiền lương giáo chức năm đầu lên $50,000. Không may, tiến đến mức lương khởi sự là $50,000 và thay đổi lương giáo chức cho đúng thang bậc trả lương thì không thể thực hiện trong một năm. Với một học khu có kích thước như chúng ta – trên 12,000 giáo chức – và với thang bậc trả lương phức tạp của HISD, sẽ phải mất $99 triệu để đạt được sự gia tăng cho toàn thể. Đó là số tiền mà ngân sách hiện thời của chúng ta không thể cung cấp được.

Số tiền $20 triệu, tuy nhiên, là một bước theo đúng hướng. Chúng ta biết là cần phải ganh đua hơn nữa trong tiền lương giáo chức và chúng ta nhất định thi hành như thế trong một vài năm tới.

Thật vậy, đề nghị này bắt đầu một tiến trình hình thành một thời khóa biểu trả lương giáo chức nhiều cạnh tranh hơn và tế nhị hơn mà chúng ta sẽ tiếp tục thi hành và điều chỉnh cho đến khi đạt được điều chúng ta muốn – và như thế chúng ta có thể hãnh diện ganh đua ngang bằng với bất cứ học khu nào trong vùng Houston.

Đề nghị này có thể tiên đoán được chi tiết, nhưng tôi muốn quý vị biết về một vài điểm then chốt để quý vị hiểu những gì ủy ban giáo dục đang tìm kiếm cho năm tới và chúng ta đang hướng về tương lai nào.

Trước hết, mọi giáo chức sẽ có lợi theo kế hoạch này. Mọi giáo chức trong HISD sẽ nhận được sự gia tăng tối thiểu là $900 vào năm tới, và một số giáo chức có thể kiếm tới $2,300 hay nhiều hơn, tùy theo kinh nghiệm. Lương năm đầu gia tăng từ $46,805 lên $48,400.

Và cho niên khoá 2015-2016, chúng tôi đề nghị thêm các bước khác để gia tăng sự cạnh tranh của khu học chánh và giữ lại các giáo chức giỏi. Điều đó gồm sự tăng lương năm đầu đến $50,000 hay hơn và gia tăng tiền thưởng song ngữ.

Thứ hai – và có lẽ quý vị đã nghe biết về điều này – trong cơ cấu mới, chúng ta sẽ chấm dứt trả lương cao cho bằng cấp cao hơn. Có cuộc nghiên cứu cho thấy không có sự tương quan giữa cách học sinh học hỏi và thi hành và giáo chức có bằng cấp cao hay không. (Thật vậy, chúng ta từng trả lương cao cho một số giáo chức mà học lực cao của họ không liên quan gì đến sự giảng dậy – tỉ như bằng luật. Không còn nữa).

Đừng hiểu lầm: Chúng ta là nhà giáo dục, và chúng ta quý trọng sự học hỏi lâu dài, nhất là khi nó giúp cho lớp học và các khả năng lãnh đạo. Chúng ta chỉ chọn cân bằng nguồn năng hạn hẹp của chúng ta để hỗ trợ các sáng kiến và chiến thuật có kết quả mà nó nhận biết cách dậy kiểu mẫu và có ảnh hưởng đến thành tích học sinh.

Nếu quý vị muốn biết thêm về đề nghị của chúng ta, vui lòng theo dõi qua Ủy Ban Giáo Dục khi các ủy viên duyệt xét và bỏ phiếu về ngân sách năm tới. Cách chúng ta đền bù các giáo chức là một vấn đề quan trọng, và chúng tôi vui mừng thông báo cho quý vị.