James Harding: Nhân Viên Gương Mẫu tháng Sáu 2014

Hạ Sĩ James Harding, Nhân Viên Gương Mẫu tháng Sáu, là một viên chức của sở Cảnh Sát HISD. Ông bắt đầu làm việc cho khu học chánh năm 1984 là một viên chức ở trường, nhưng ông được thăng chức hạ sĩ năm 2008 và đảm trách nhiệm vụ tuần hành tổng quát.

Hiện thời, Hs. Harding phục vụ như người quản lý đội cảnh sát của sở này. Trong chức vụ đó, ông chịu trách nhiệm kiểm soát và bảo trì nhiều loại dụng cụ đặc biệt trong các xe của lực lượng (tỉ như máy truyền thanh, điện toán, và nhiều máy khác), và ông làm việc với bên ngoài để sửa chữa và nâng cấp khi cần. Ông còn phục vụ như một chuyên viên nan ninh sau giờ làm việc với chương trình Twilight Schools, và ông thường xuyên làm việc với Student Support Services để đưa các học sinh bỏ học trở về, kề cả “Youth Watch”. Năm qua, ông còn đích thân điều hợp việc thu góp 25 y phục còn tốt để tặng cho chiến dịch quyên góp quần áo mùa đông của trường Yates High School.

Sinh quán ở Houston, Hs. Harding là một phần tử kiêu hãnh của Lớp 1977 trường Lamar. Khi không làm việc, ông thích nấu nướng, sửa chữa chiếc xe tải Chevy đời 1985, và dành thời giờ cho con cháu.

“Chúng tôi có trên 100 chiếc xe trong đội cảnh sát, và Hs. Harding coi các xe đó như xe riêng của mình,” người giám thị là Trung Úy James Bridges giải thích. “Ông ta bảo đảm các dụng cụ khẩn cấp đều đồng bộ, nên bất cứ ai vào xe, họ sẽ tìm thấy đèn, máy quay phim, phát thanh, v.v., tất cả đều cùng một chỗ. Khi một viên chức phản ứng với tình trạng khẩn trương, ngay cả cúi xuống nhìn trong một giây cũng là một sự sao nhãng nguy hiểm.”

“Hs. Harding nổi tiếng về sự cần cù,” Trung Úy Raul Garivey nói thêm. “Ông ấy có một tinh thần cảnh giáo cao, và sẽ bám với bất cứ công việc nào ông được giao cho đến khi hoàn tất. Ông ấy cũng rất dễ để sai bảo. Quý vị có thể giao cho ông một công việc rồi không cần để ý đến, vì biết rằng việc ấy sẽ được quản lý. Châm ngôn của sở chúng tôi là ‘thích ứng, thay đổi, và khắc phục’, và đó chính là điều ông ấy làm.”

“Khi HISD khởi sự chương trình Youth Watch, tôi thấy Hs. Harding hành động như một người trung gian, cố vấn, và an ủi từng học sinh ông gặp, ngay cả gọi điện thoại sáng sớm buổi tối, và cuối tuần,” Quản Lý chương trình At-Risk của trường Westbury là Craig Zeno nói thêm. “Vì sự chăm chỉ làm việc của Hs. Harding, tỉ lệ bỏ học của trường trung hoc Yates được ước lượng giảm xuống còn 3.2 phần trăm trong năm 2014.”