Các học sinh EMERGE đi thăm chín trường đại học trong bốn ngày

Trong điều có thể diễn tả là một liều lượng lớn “thực nghiệm” đại học, các học sinh EMERGE từ 15 trường trung học HISD đã hoàn tất một chuyến đi nhanh chóng thăm một số trường đại học trên toàn quốc chỉ trong bốn ngày, từ 1-4 tháng Sáu. Trên 80 học sinh lớp mười và mười một đã đi thăm các đại học Tufts, Harvard, MIT, Clark, Brandeis, Stonehill, Brown, Boston College và Northeastern University, đã nói chuyện với các sinh viên và tìm hiểu xem cần có gì để vào đại học… và tiếp tục ở lại.

Các học sinh, nhiều người sẽ là người đầu tiên trong gia đình vào đại học, có cơ hội ngồi ăn trong nhà ăn với các sinh viên giỏi, tham dự hội thảo về các đề tài tỉ như vai trò của các trung tâm văn hóa về sự thành công học vấn, và ngay cả tham dự các truyền thống theo thời điểm tỉ như “sơn súng cà nông” tại Tufts University. Các em còn nhận được lời khuyên của các sinh viên hiện thời và cố vấn về trợ giúp tài chánh và khả năng trả tiền để học lên cao.

Quan trọng hơn nữa, chuyến đi này đã đem cho các học sinh một cảm nhận mới về mục đích. “Biết rằng em có một cơ hội thực sự để theo học một trong những đại học phi thường này, tỉ như Harvard hay Tufts, đã đem cho em một hy vọng mà cách đây ba ngày em không có,” học sinh lớp 11 là Giovanna DeLeon nói. “Nhận biết rằng nền tảng kinh tế không phải là điều xác định chúng em hoặc có nên hay không nên vào đại học, điều đó thật mạnh mẽ.”

Chương trình EMERGE khích lệ và chuẩn bị những học sinh HISD giỏi từ các cộng đồng nghèo để theo học và tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng.