Sách của trẻ em hứng khởi giáo chức trường River Oaks đến Nhật Bản

Pia de Leon sẽ thăm “Children’s Peace Monument” ở Hiroshima nhờ “Fund for Teachers”

Hàng năm, học sinh trong lớn bốn của cô giáo Pia De Leon tại trường Tiểu Học River Oaks tìm hiểu

Sadako và Ngàn Con Hạc Giấy, một cuốn sách nhi đồng về một em gái bị chết vì ung thư máu, một hậu quả của phóng xạ trong Thế Chiến II.

Hè này, cô De Leon sẽ du lịch đến đúng thành phố bên Nhật của câu chuyện, Hiroshima, ở đây cô sẽ đến thăm “Children’s Peace Memorial” để tưởng nhớ đến đứa trẻ mà cuốn sách này mang tên, Sadako Sasaki.

“Tôi suy nghĩ không ngừng về chỗ tôi muốn đi và lý do tại sao,” cô De Leon viết trong blog. “Các học sinh yêu thích cuốn sách này và sau khi chúng tôi chấm dứt, các em còn nói chuyện rất lâu về điều đó. Tôi sẽ phải đối diện với bức tượng của Sadako và niên khoá tới, khi tôi dạy cuốn này, tôi sẽ là một bức tượng sống động, còn thở của cô cho các học sinh của tôi.”

Cô De Leon là một trong hàng tá giáo chức HISD sẽ du hành trên toàn thế giới vào hè này, nhờ bởi quỹ

Fund for Teachers” (FFT), một tổ chức bất vụ lợi mà nó cho phép các nhà giáo hình dung ra các cơ hội phát triển chuyên môn và sau đó cung cấp cho họ các phương tiện để tài trợ các chuyến đi trong kỳ nghỉ hè.

Các giáo chức HISD khác cũng được tài trợ FFT năm 2014 gồm: Gloria và Gregory Freitag (Project Chrysalis MS), hai người sẽ nghiên cứu ảnh hưởng của các nhà máy đối với thực vật và động vật dọc theo bờ biển Thái Bình Dương; Shana Steinhardt (Garden Oaks Montessori), sẽ tìm hiểu các đồng bằng Mông Cổ để phong phú hóa học trình nghiên cứu xã hội Á Châu; và Rebecca Stewart (Benavidez ES), sẽ đến thăm các bảo tàng viện nghệ thuật ở Amsterdam để tìm hứng khởi từ các tác phẩm nguyên thủy của các họa sĩ như Van Gogh và Rembrandt.

Ngoài chuyến đến thăm “Children’s Peace Memorial”, cô De Leon sẽ nghiên cứu xem các giáo chức Nhật cổ vũ sự suy tư và điều tra độc lập như thế nào khi học sinh ở ngoài lớp học, một yếu tố chính của chương trình “International Baccalaureate Primary Years Programme”, mà trường River Oaks ES được phép cung ứng.