Trưởng lãnh đạo trường Ortíz được chọn là Hiệu Trưởng của Năm bởi TASSP

Noelia Longoria, bà là một trong những Hiệu Trưởng của Năm 2014 của HISD, có thêm một bước gần hơn khi được vinh dự ở cấp tiểu bang vì sự lãnh đạo gương mẫu của bà, sau khi vừa mới được chọn là Hiệu Trưởng của Năm Vùng 4 bởi tổ chức Texas Association of Secondary School Principals (TASSP).

Bà Longoria, người đã lãnh đạo trường Trung Học Ortíz từ 2009, là một nhà giáo dục kỳ cựu với 30 năm kinh nghiệm. Bà phục vụ như người hướng dẫn các hiệu trưởng cho hai trường khác, và trường của bà là một trong những trường được chọn để trưng bày cách thi hành hay nhất của học khu trong thời gian thăm viếng của tiểu ban tuyển chọn của Broad Prize năm 2012.

Longoria cho rằng sự thành công của trường là sự thi hành hệ thống hỗ trợ để gia tăng thành tích giáo chức cũng như học sinh.

“Châm ngôn của chúng tôi là ‘Ortiz là về học hành’, và đó không chỉ là tuyên ngôn của chúng tôi, nhưng còn là thực tế cho học sinh hàng ngày,” bà Longoria nói. “Trong niên khoá 2012-2013, trường Ortiz có điểm tích lũy cao hạng ba trong HISD. Nó còn có một số điểm cao nhất về khoa học và thành tích học sinh trong các học sinh Anh Ngữ là sinh ngữ thứ hai. Trên một nửa số học sinh hiện đang ghi danh lấy các môn Pre-Advanced Placement và chúng tôi liên tục dẫn đầu các trường trung học I cấp về các bài thi tiểu bang và toàn quốc.”

“Bà Longoria từng chứng tỏ là một nhà lãnh đạo phi thường với sự tận tụy cho sự giáo dục của học sinh,” Trưởng Học Đường Michael Cardona nói.

Là người thắng giải cấp vùng, bà Longoria giờ đây đủ điều kiện để được cứu xét cho vinh dự cấp tiểu bang. Bà còn được chọn là Hiệu Trưởng của Năm 2012 của HISD.