Học sinh trường Burbank được vào chung kết cuộc thi ‘Do the Write Thing Challenge’

Fatima Menendez được vinh dự ở Hoa Thịnh Đốn vì bài luận chống bạo động

Fatima Menendez, học sinh trường Burbank Middle School, có ý tưởng riêng về ý nghĩa bạo động.

“Nó là mọi thứ từ sự thiếu kiên nhẫn trong dòng xe cộ buổi sáng, đến việc hỗn hào với người trên, và hông biết xin lỗi,” em viết trong bài luận nộp cho cuộc thi “Do the Write Thing Challenge”.

Nhưng học sinh lớp tám này hiểu về sự quan trọng khi cưỡng lại sự thúc giục tấn công. “Bạo lực thì… giống như thuốc độc, nó chế ngự và tiêu diệt,” em viết. “Chúng ta là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, [và] chúng ta cần phải sống theo cái tên đó. Sự rập khuôn khiến chúng ta nhẩy trang và bỏ qua trang bìa và đi vào nội dung. Chúng ta cần vượt qua sự rập khuôn và thực sự … hiểu lẫn nhau.”

Những ý tưởng của Fatima về bạo lực và ảnh hưởng của nó đến cuộc đời em đưa đến kết quả là em được mời đến thủ đô của quốc gia này vào tuần tới, ở đây em sẽ được vinh danh cùng với 49 học sinh khác là những người được vào chung kết của cuộc thi này.

Bài củaFatima được chọn từ hơn 13,000 bài trong vùng Houston, khoảng 240 bài đó được chọn là bài chung kết ở trường và được vinh dự trong một tiệc trà vào 1 tháng Sáu. Fatima là một trong hai học sinh duy nhất của Quận Harris được chọn vào chung kết năm 2014.